ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โปรกอล์ฟอันดับหนึ่ง Rory McIlroy เซ็นสัญญา $200 ล้านกับ Nike และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ผลผลิตอุตสาหกรรมของกลุ่ม Eurozone ลดลงในเดือน พ.ย เป็นเดือนที่สามติดต่อกัน และลดลงจากเดือน พ.ย ปี พ.ศ 2554 ถึง 3.6% ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าศก.ของ Eurozone ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วก็หดตัวลงด้วย ซึ่งยิ่งเป็นการเพิ่มความกังวลต่อปัญหาศก.ของยุโรป

ปธน. Barack Obama กล่าวในการประชุมแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวว่า เป็นเรื่องน่าขบขันหากสมาชิกพรรครีพับลิกันไม่อนุมัติให้เพิ่มเพดานการกู้ยืมเงินจากระดับ 16.4 ล้านล้านดอลล่าร์ พร้อมยืนยันว่าการเพิ่มเพดานการกู้ยืมเงินนั้นไม่ใช่การอนุญาตให้รัฐบาลใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่เป็นการชำระหนี้ที่ก่อไว้แล้ว ผู้นำสหรัฐบอกด้วยว่าเป็นความรับผิดชอบที่ต้องชำระหนี้และจ่ายใบเสร็จต่างๆ เพราะอเมริกาไม่ใช่ประเทศที่เบี้ยวหนี้

ร้านขายของที่ระลึกในกรุงวอชิงตันเริ่มวางขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงก่อนพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งสมัยที่ 2 ของปธน. Barack Obama คาดว่าสินค้าที่จะขายดีคือ บัตรเชิญร่วมพิธีฯ เหรียญที่ระลึก พวงกุญแจ หมวก เสื้อยืด และตุ๊กตาหัวสั่นรูปปธน.Obama แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าปีนี้ยอดขายสินค้าที่ระลึกจะลดลงเพราะประชาชนไม่ตื่นเต้นเหมือนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

โปรกอล์ฟอันดับหนึ่ง Rory McIlroy เตรียมเปลี่ยนไปใช้ไม้กอล์ฟและชุดกีฬา Nike เช่นเดียวกับ Tiger Woods หลังจากที่ McIlroy เพิ่งเซ็นสัญญามูลค่า $200 ล้านกับ Nike เมื่อวันจันทร์ตามการเปิดเผยของ Nike
XS
SM
MD
LG