ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชมพระอัจฉริยภาพด้านวิทยาศาสตร์ของในหลวงในงาน “พระมหากษัตริย์นักวิทยาศาสตร์”


เมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค ตามเวลาในสหรัฐ สถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน จัดงานจุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้จัดแสดงนิทรรศการ “พระมหากษัตริย์นักวิทยาศาสตร์” ในงานครั้งนี้ด้วย โดยได้เรียนเชิญ ดร.พิชัย สนแจ้ง ผอ. องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาร่วมเป็นเกียรติในนิทรรศการดังกล่าว
นิทรรศการ "พระมหากษัตริย์นักวิทยาศาสตร์"
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:01 0:00

ดร.พิชัย สนแจ้ง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน “พระมหากษัตริย์นักวิทยาศาสตร์” ในต่างประเทศครั้งนี้ว่า นิทรรศการ “พระมหากษัตริย์นักวิทยาศาสตร์” นำเสนอพระราชกรณียกิจต่างๆของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โครงการในพระราชดำริ และพระปรีชาสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก เห็นได้จากรางวัลมากมายที่พระองค์ท่านทรงได้รับตลอดเวลาหลายสิบปีที่ทรงงานเพื่อพสกนิกรชาวไทย

ทางด้าน คุณรพีพรรณ กุลกาญจนาชีวิน นักเรียนไทยที่มหาวิทยาลัย Georgetown ในกรุงวอชิงตัน ผู้เข้าร่วมชมนิทรรศการครั้งนี้ กล่าวถึงความประทับใจหลังจากรับรู้ถึงพระอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า นักเรียนไทยในต่างแดนผู้นี้ยังกล่าวถึงความสำคัญของการเผยแพร่พระกิตติคุณของพระมหากษัตริย์ไทยให้ชาวต่างชาติได้รับรู้

ทางด้านนักเรียนไทยที่มหาวิทยาลัย Georgetown อีกคนหนึ่ง คุณธนเดช ตะรุโณทัย กล่าวถึงโครงการในพระราชดำริที่ตนเองมีความชื่นชมและเชื่อว่าเป็นประโยชน์ต่อพสกนิกรชาวไทยมากที่สุดโครงการหนึ่ง คุณธนเดชยังเชื่อด้วยว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ปวงชนชาวไทยควรเรียนรู้และใช้ประโยชน์จากพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
XS
SM
MD
LG