ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เศรษฐีอเมริกันกลุ่มหนึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มอัตราภาษีเงินได้สำหรับพวกตนเพื่อลดการขาดดุลงบประมาณของประเทศ


เศรษฐีอเมริกันกลุ่มหนึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มอัตราภาษีเงินได้สำหรับพวกตน เพื่อช่วยลดการขาดดุลงบประมาณของประเทศ

สมาชิกของกลุ่ม Patriotic Millionaires หรือเศรษฐีเงินล้านผู้รักชาติกว่า 20 คนเดินทางไปกรุงวอชิงตันเมื่อเร็วๆนี้ และได้เข้าพบกับสมาชิกรัฐสภาสหรัฐเพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวด้วยตนเอง

รัฐสภากับทำเนียบไว้ท์ เฮ้าส์จะต้องทำความตกลงกันให้ได้ในเรื่องการลดการใช้จ่ายในขณะที่หาทางเพิ่มรายได้ให้กับรัฐ ซึ่งถ้าทำความตกลงกันไม่ได้ภายในสิ้นปีนี้ สหรัฐจะตกอยู่ในภาวะที่เรียกกันว่าตก Fiscal Cliff หรือ หน้าผาการคลัง

ในขณะที่ประธานาธิบดี Obama กล่าวว่า เวลาสำหรับการเจรจาเหลือน้อยลงทุกที ประธานสภา Boehner เสนอว่า มีทางแก้ปัญหาโดยไม่ต้องขึ้นอัตราภาษีเงินได้สำหรับคนอเมริกันที่ร่ำรวย

ทั้งสองฝ่ายทำความตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ว่า ถ้าทำความตกลงในเรื่องนี้ไม่ได้ก่อนสิ้นปีนี้ อัตราภาษีเงินได้สำหรับคนอเมริกันเกือบทั้งประเทศ จะเพิ่มสูงขึ้น และรัฐบาลจะต้องลดการใช้จ่ายในทุกด้านลงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะงบประมาณกระทรวงกลาโหม ซึ่งอาจส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศกลับเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อเร็วๆนี้ สมาชิกของกลุ่ม “Patriotic Millionaires” มากกว่า 20 คน เดินทางไปกรุงวอชิงตัน และเสนอข้อเรียกร้องต่อรัฐสภาให้ขึ้นอัตราภาษีเงินได้สำหรับพวกตนเพื่อเพิ่มรายได้ให้ประเทศ สมาชิกแต่ละคนของกลุ่มเศรษฐีผู้รักชาตินี้ จะต้องมีรายได้อย่างน้อยหนึ่งล้านดอลล่าร์ต่อปี




XS
SM
MD
LG