ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Twilight: Breaking Dawn Part 2 และ Skyfall ยังคงครองอันดับหนัง 1-2 ไว้ได้


หนึ่งสัปดาห์หลังเทศกาลขอบคุณพระเจ้า อันดับภาพยนต์เหมือนกับการนำหนังเก่ามาเล่าใหม่ เพราะ Life of Pi เรื่องของเด็กหนุ่มชาวอินเดียที่รอดชีวิตจากเรือแตก และติดอยู่บนเรือชูชีพกับเสือโคร่งพันธ์เบงกอลยังคอยลอยลำอยู่ที่อันดับ 5 และแม้หนังจากฝีมือการกำกับของ Ang Lee เรื่องนี้จะทำรายได้พอประมาณในอเมริกา แต่กลับได้รับการตอบรับที่แข็งขันกว่าในเอเซีย

อันดับ 4 คือหนังแนว superhero สำหรับเยาวชน Rise of the Guardians เรื่องของวีรบุรุษต่างๆ ในเทพนิยายผู้ทำหน้าที่เทพอารักษ์ที่ช่วยปกปักเด็กๆ และโลกจากวิญญาณอันชั่วร้าย

และที่ยังนั่งตรึงอยู่กับที่ตรงที่ 3 เหมือนรูปปั้นอนุสาวรีย์ลินคอนน์ใจกลางกรุงวอชิงตัน คือ Lincoln หนังแนวชีวประวัติอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้มอบเสรีภาพให้กับทาสในอเมริกา

เช่นเดียวกันกับ Skyfall การหวนกลับมาของนาวาโท James Bond สายลับมือเก่าของหน่วยงานสืบราชการลับ MI-6 ซึ่งสามารถรักษาตำแหน่งที่ 2 ไว้ได้ และในช่วงสี่สัปดาห์ของปฏิบัติการ Skyfall ทำรายได้แบบไม่ลับทั่วโลกไปแล้วเกือบ 870 ล้าน $

สำหรับเรื่องราวความรักระหว่าง Edward กับ Bella และ Jacob จะยืนยาวตลอดกาลหรือไม่คงไม่มีใครทราบ แต่ที่ทราบแน่ๆ คือในสุดสัปดาห์ที่สองนี้ Twilight: Breaking Dawn Part 2 ยังคงรักษาอันดับ 1 ไว้ได้อย่างแน่นอน

The Twilight ภาคจบทำรายได้พอประมาณอีกราว 17 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ แต่สำหรับทั่วโลกแล้วตัวเลขรวมอยู่ที่ 702 ล้านดอลลาร์ด้วยกัน
XS
SM
MD
LG