ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐบาลกับรัฐสภาสหรัฐยังหาข้อตกลงไม่ได้ในการหลีกเลี่ยง Fiscal Cliff และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รมต.คลังสหรัฐ ทิมโมธี ไกต์เนอร์ ยืนยันผ่านรายการโทรทัศน์ในสหรัฐว่า รัฐบาลกับรัฐสภาอเมริกันจะไม่สามารถหาข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยง Fiscal Cliff ได้ หากผู้นำพรรครีพับลิกันในสภาไม่ยินยอมให้ขึ้นภาษีคนรวย โดยเมื่อวันพฤหัสฯ รมต.ไกต์เนอร์ได้เสนอแผนศก.ของปธน.โอบาม่าให้รัฐสภาพิจารณา ซึ่งรวมถึงการขยายมาตรการลดภาษีให้คนอเมริกันออกไป ยกเว้นครอบครัวที่มีรายได้เกิน $250,000 ต่อปี แต่ทางประธานสภาผู้แทนฯสหรัฐ ส.ส จอห์น เบห์เนอร์ ปฏิเสธแผนดังกล่าวทันที ทำให้เกิดความกังวลต่อการทำงานระหว่างรัฐบาลกับรัฐสภาสหรัฐมากยิ่งขึ้น

อัตราการว่างงานของกลุ่ม Eurozone 17 ประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 11.7% ในเดือน ต.ค สูงสุดตั้งแต่มีการก่อตั้งกลุ่มขึ้นเมื่อ 13 ปีก่อน ทำให้ขณะนี้มีคนตกงานในกลุ่ม Eurozone เพิ่มเป็นจำนวนเกือบ 19 ล้านคนแล้ว

ศก.อินเดียชะลอตัวลงอยู่ที่ระดับ 5.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี และลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 1.4% เนื่องจากปัญหาเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยสูง และเงินลงทุนจากต่างชาติลดลง

บริษัทผลิตโลงศพในยูเครนเสนอไปเดียใหม่ให้ลูกค้าที่ยังมีชีวิต ด้วยบริการผ่อนคลายในโลกศพหรือ Coffin Therapy ซึ่งลูกค้าจะได้เลือกโลกศพเองเพื่อลงไปนอนฟังเสียงธรรมชาติ เช่นเสียงนกร้องหรือเสียงน้ำตก โดยลูกค้าบางคนบอกว่าให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนนอนบนเตียงนุ่มๆ และยังทำให้สงบลงได้อย่างประหลาด ตอนนี้ทางบริษัทยังไม่คิดค่าบริการ แต่อนาคตมีแผนจะเก็บเงิน $25 ต่อการนอนในโลกศพหนึ่งครั้ง
XS
SM
MD
LG