ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทำไม Superheroes ไม่มีวันตาย?


Spiderman
Spiderman

จากตัวการ์ตูนในหนังสือจนมาโลดแล่นในภาพยนตร์บรรดายอดมนุษย์ยังคงครองใจมหาชนอยู่เสมอเฉพาะฤดูร้อนปีนี้ทำรายได้รวมกันหลายพันล้านเหรียญครองตลาด 1 ใน 3 ของรายได้จากภาพยนตร์ทั้งหมด

หลังจากได้ชมความตื่นตาตื่นใจของบรรดายอดมนุษย์ หรือ Superheroes สัญชาติอเมริกันที่มารวมตัวแสดงอิทธิฤทธิกันในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers ที่ทำยอดรายได้การชมภาพยนตร์สูงที่สุดของปีไปไม่นาน

หนังเกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่อย่างเจ้าแมงมุมสไปเดอร์แมนก็กลับโฉบเข้ามากระชากใจคอหนังใน The Amazing Spiderman ไปอีก

ส่วนยอดมนุษย์แห่งนครกอดแธม Batman ซึ่งกลับมาอีกครั้งใน The Dark Knight Rises ที่แม้จะมีเหตุการณ์กราดยิงผู้คนในโรงภาพยนตร์ในรอบปฐมทัศน์มาสร้างความตื่นตระหนกก็ไม่อาจหยุดยั้งอัศวินแห่งรัตติกาลให้กลายเป็นหนังที่ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำไปอีกเรื่องหนึ่ง

ภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ กวาดรายได้ไปมากกว่า 1 ใน 3 ใน ของภาพยนตร์ใน Box Office ทุกเรื่องที่ออกฉายในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ ในจำนวนนี้รวมไปถึงหนังรวมสุดยอดมนุษย์ อย่าง The Avengers ที่ทำรายได้กว่า 1,400 ล้านเหรียญจากทั่วโลก จนกลายเป็นปรากฏการณ์หลายคนต้องการคำอธิบาย

Ryan Thompson นักศึกษาด้านวิชาภาพยนตร์ ผู้หลงไหลในหนังเกี่ยวกับยอดมนุษย์อธิบายว่า หนัง Superheroes เชื่อมโยงในเรื่องความรู้สึกกับผู้ชมและเขาสามารถมีอารมรณ์ร่วมไปกับหนังที่ลุ้นเพื่อบรรลุภารกิจของยอดมนุษย์เช่นเดียวกับฉากที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ขณะที่คุณ Gotham Chopra นักวาดการ์ตูนแนวมหัศจรรย์แนวเหนือมนุษย์ บอกว่า หนังประเภทนี้คือตัวแทนของพลังดิบที่มีความสมบูรณ์ สมดุล และมีความยุติธรรม เชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติของของยอดมนุษย์ที่ผดุงรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ได้ในทุกยุคสมัย

บรรดาซุปเปอร์ฮีโร่เหล่านี้ไม่มีวันตาย เพราะได้รับความสนใจจากแฟนๆรุ่นใหม่ๆเสมอ ที่มักจะแต่งตัวเป็นยอดมนุษย์ในดวงใจไปรวมตัวกันในงาน คอมมิค คอน (Comic-Con)ที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นประจำทุกปี

เช่นเดียวกับร้านขายหนังสือการ์ตูนเกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่ในนครลอส แองเจลิส ของ คุณPeter Mellini ที่มีลูกค้าอุดหนุนเป็นประจำจนต้องตีพิมพ์ใหม่อยู่ตลอดเวลา

คุณPeter บอกว่า การ์ตูนแบทแมนได้รับความความนิยมเป็นพิเศษ ย้อนไปตั้งแต่ยุคแรกๆจนถึงการ์ตูนยุคล่าสุด และทุกคนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงสุดยอดวีรุบุรุษในดวงใจของพวกเขาผ่านหนังสือได้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักอ่านการ์ตูนตัวยง

กระแสตอบรับบรรดายอดมนุษย์ที่มาแรงแซงไม่ตกในฤดูร้อนปีนี้ ทำให้วงการฮอลลีวูดเริ่มวางแผนสร้างภาพยนตร์ของสุดยอดมนุษย์เหล่านี้ในปีหน้าออกมาเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์แมน ไอรอนแมน รวมทั้งซุปเปอร์ฮีโรตัวอื่นๆในการ์ตูน ที่แม้จะเป็นตัวการ์ตูนเดิมๆ เรื่องราวคล้ายๆเดิม ในภารกิจพิทักษ์โลก พิทักษ์ความยุติธรรมแต่ถ้ามีหนังแนวนี้ออกมา ก็ยังรับประกันได้เสมอว่ามีคนดูและทำเงินแน่นอน
XS
SM
MD
LG