ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ้าสัวเบียร์ช้างแข่งซื้อธุรกิจกับ Heineken, เศรษฐกิจใหญ่สามอันดับแรกของยุโรปเริ่มมีปัญหาใหม่ๆเกิดขึ้น และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Money on scale of justice
Money on scale of justice

กลุ่มเครือข่ายธุรกิจเบียร์ช้างของมหาเศรษฐีไทยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ยื่นเสนอซื้อผู้ผลิต Tiger Beer ของสิงคโปร์แข่งกับ Heineken โดยตั้งราคาเสนอซื้อสูงว่า Heineken 10% ที่ราคา $55 ต่อหุ้น

กลุ่มเครือข่ายธุรกิจเบียร์ช้างของมหาเศรษฐีไทยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ยื่นเสนอซื้อผู้ผลิต Tiger Beer ของสิงคโปร์แข่งกับ Heineken โดยตั้งราคาเสนอซื้อสูงว่า Heineken 10% ที่ราคา $55 ต่อหุ้น ขณะที่ Heineken เสนอราคา $50 ต่อหุ้น

ที่ยุโรป เศรษฐกิจใหญ่สามอันดับแรกของยุโรปเริ่มมีปัญหาใหม่ๆเกิดขึ้น นำโดยเยอรมนีซึ่งรายได้จากการส่งออกลดลงเมื่อเดือนมิถุนายน ด้านฝรั่งเศส ธนาคารกลางฝรั่งเศสกล่าวว่าเศรษฐกิจอาจเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน และธนาคารกลางอังกฤษกล่าวว่าอัตราการเจริญเติบโตของเสรษฐกิจอาจลดลงมาอยู่ที่เกือบ 0% จาก 1% ที่เคยคาดไว้

อีกด้านหนึ่ง Walt Disney ทำกำไรสูงขึ้น 24% ในไตรมาสที่แล้ว เนื่องจากภาพยนตร์ The Avengers ทำรายได้ถล่มทลาย นอกจากนั้นธุรกิจโรงแรมและสวนสนุกก็มีผลประกอบการดีขึ้น

ส่วน DreamWorks มีโครงการร่วมสร้างแหล่งอุตสาหกรรมบันเทิงในนครเซี่ยงไฮ้ที่มีมูลค่ากว่าสามพันล้านดอลลาร์ แข่งกับธุรกิจสวนสนุกและที่พักของ Disney ที่จะเปิดอีกสี่ปีข้างหน้าเช่นกัน
โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG