ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สโมสรกีฬาเพื่อการสังสรรค์เป็นธุรกิจที่กำลังรุ่งในอเมริกา


สโมสรการกีฬาเพื่อการสมาคมที่ใช้บาร์เหล้าเป็นที่พบปะและสถานที่แข่งขันกำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาแม้เศรษฐกิจจะหดตัว

การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น ผู้เข้าแข่งขันถูกแบ่งออกเป็นโซน นี่เป็นการแข่งขันกีฬาในบาร์ชิงเเชมป์ กีฬาในบาร์เป็นเกมกีฬาที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้ในขณะที่ดื่มเบีิยร์ไปด้วย อาทิ การปาเป้า การเล่นฮูล่าฮูป หรือการโยนสกีบอล ผู้เล่นเกมการแข่งขันเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นคนทำงานวัยหนุ่มสาว พวกเขาจะแข่งขันเกมกีฬาเพื่อการสังคมในบาร์เหล้าแห่งนี้นอกชานกรุงวอชิงตันสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง การแข่งขันจัดโดยสโมสร DC Social Sports Club

สโมสรกีฬาในบาร์แบบนี้ เหมาะสำหรับคนทุกวัยและทุกสภาพร่างกายและกำลังได้รับความนิยมทั่วสหรัฐอเมริกา การการจัดทีมเข้าแข่งขันแบบลีคต่างๆ ทั้งเพื่อความสนุกสนานและเพื่อชิงรางวัล ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องมีร่างกายแข็งแกร่ง การแข่งขันแบบลีคยังเป็นโอกาสได้พบปะคนอื่น ทำให้มีเพื่อนฝูงเพิ่มมากขึ้น ลิซ่าเป็นครูโรงเรียนดูแลเด็กเล็ก นี่เป็นครั้งแรกที่เธอเข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาเพื่อการสมาคม

ลิซ่าบอกว่ากีฬาเพื่อการสมาคมเป็นโอกาสที่ดีในการพบปะผู้คน ได้ดื่มดริ้งสองสามดริ้ง ได้เล่นเกมส์กีฬาสนุกๆ สำหรับตัวเองแล้ว การเข้าสังคมแบบนี้เป็นประสบการณ์ที่สนุก

สโมสรกีฬาเพื่อการสมาคมจะบริการด้านงานธุรการต่างๆให้แก่ผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการแข่งขัน เช่าสถานที่ ตระเตรียมงาน สั่งซื้อเสื้อยืดทีมแข่งขัน และยังช่วยส่งเสริมการสมาคมระหว่างผู้เข้าเล่นด้วย

Jack Fan ผู้อำนวยการสโมสร DC Social Sports Club กล่าวว่า ในฐานะผู้จัด สโมสรจะตระเตรียมทุกอย่างเพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันสนุกสนาน

Jack Fan เป็นทนายความด้วยการฝึกอบรม เขาได้รู้จักกีฬาเพื่อการสมาคมโดยบังเอิญ จากการชักชวนของเพื่อนฝูงให้เข้าแข่งขัน kickball ขณะที่เขากำลังติวตัวเองเพื่อสอบเป็นทนายความ

เขาเล่าว่าหลังจากนั้นเขาตัดสินใจสมัครเข้าแข่งขันใน kickball ลีค ต่อจากนั้น เขากลายเป็นคณะกรรมการอาสาสมัครและเป็นผู้จัดงานสำหรับโปรแกรมการแข่งขัน จนกระทั่งมีโอกาสแยกตัวออกมาตั้งสโมสร kickball ของตนเอง

ผู้สื่อข่าววีโอเอภาคภาษายูเครนรายงานว่า เมื่อสองปีที่แล้วสโมสร kickball ของคุณ Jack Fan เคยว่าจ้างพนักงานเต็มเวลาหนึ่งคนและำพนักงานไม่เต็มเวลาอีกสี่คน ทุกวันนี้ สโมสร DC Social Sports Club มีพนักงานถึงยี่สิบคนและมีผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกมากกว่าแปดพันคน โดยเล่นกีฬามากกว่ายี่สิบประเภท หลังจากเข้ามาสู่วงการกีฬาเพื่อการสมาคมแล้ว เเจ็ค แฟน บอกว่า เขาไม่คิดจะไปทำมาหากินอย่างอื่นแล้ว

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอภาคภาษายูเครนว่าสิ่งที่ประเสริฐทีุ่สุดในงานของเขาคือการได้เห็นคนอื่นมีความสุขและตื่นเต้นกับกิจกรรมที่ทำ เขาบอกว่าดีใจที่ได้ตั้งสโมสรนี้ขึ้นมา เขาบอกว่ากีฬาเพื่อการสมาคมกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงเศรษฐกิจสหรัฐหดตัว เพราะคนอเมริกันมีเวลาว่างมากขึ้นและต้องการออกไปพบปะผู้คนใหม่ๆเพื่อสร้างเครือข่ายและหาโอากาสให้แก่ตนเอง นอกจากนี้การเล่นกีฬาเพื่อการสมาคมยังมีค่าใช้จ่ายไม่สูงเมื่อเทียบกับความบันเทิงในรูปแบบอื่น ผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในลีคของสโมสรจ่ายค่าบริการแก่สโมสรแค่ 25 ถึง 65 ดอลล่าร์สหรัฐหรือ 750 บาทถึงเกือบสองพันบาทกับกิจกรรมที่ยาวนานถึงสองเดือน
XS
SM
MD
LG