ลิ้งค์เชื่อมต่อ

steak tartare อาหารเลื่องชื่อของภัตตาคาร Les Halles ในนครนิวยอร์ค


steak tartare อาหารเลื่องชื่อของภัตตาคาร Les Halles ในนครนิวยอร์ค
steak tartare อาหารเลื่องชื่อของภัตตาคาร Les Halles ในนครนิวยอร์ค

ภัตตาคาร Les Halles ในนครนิวยอร์ค มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นภัตตาคารที่ Tony Bourdain เป็น chef หรือพ่อครัวใหญ่ Tony Bourdain เขียนหนังสือเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหารในอเมริกา ที่มีผู้อ่านให้ความสนใจมาก ชื่อ Kitchen Confidential

steak tartare เป็นอาหารเลื่องชื่อของภัตตาคาร Les Halles ในนครนิวยอร์ค คุณวรวรรณ ชัยนาม ซึ่งเพิ่งรับประทาน steak tartare อธิบายถึงวิธีทำ steak tartare ที่ ภัตตาคาร Les Halles
ภัตตาคาร Les Halles ในนครนิวยอร์ค มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นภัตตาคารที่ Tony Bourdain เป็น chef หรือพ่อครัวใหญ่ T

ony Bourdain เขียนหนังสือเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหารในอเมริกา ที่มีผู้อ่านให้ความสนใจมาก ชื่อ Kitchen Confidential เล่าถึงประสบการณ์การเป็น chef ในภัตตาคารในนครนิวยอร์ค ที่ระบุถึงรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหารและการทำงานในครัว อย่างแจ่มแจ้งถึงพริกถึงขิง พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลที่ลูกค้าควรสังวรณ์ก่อนเดินเข้าภัตตาคาร เช่น ไม่ควรสั่งสเต๊ค แบบสุกเกรียม เพราะภัตตาคาร มักใช้เนื้อสเต๊คเก่ามาย่างให้ หรือถ้าเดินเข้าไปร้านอาหารในวันจันทร์ ก็ไม่ควรสั่งปลามารับประทาน เพราะปลาจะไม่สด แต่จะเป็นปลาค้างมาจากวันเสาร์อาทิตย์ เป็นต้น

นอกจากนั้น Tony Bourdain ยังมีรายการโทรทัศน์ ที่มีผู้ชมติดตามอย่างมาก คือ รายการ No Reservations ซึ่งเมื่อสองสามปีก่อน เดินทางไปถ่ายทำที่เมืองไทยในช่วงวิกฤตการณ์ทางการเมือง โดยไปถ่ายทำที่ สถานที่น่าสนใจต่างๆของไทย เช่น ตลาดน้ำ สถานีรถไฟบ้านแหลม ตลาดตลิ่งชัน ตลอดจน ลิขิตไก่ย่าง เป็นต้น

นอกจากรายการ No Reservations ซึ่ง Tony Bourdain ท่องเที่ยวเพื่อชิมอาหารและลิ้มรสวัฒนธรรมท้องถิ่นในประเทศต่างๆแล้ว Tony Bourdain ยังถ่ายทำรายการโทรทัศน์ในทำนองเดียวกันนี้อีกสองรายการ คือ A Cook’s Tour ซึ่งถ่ายทำก่อน No Reservations และ The Layover ซึ่งเป็นรายการที่ Tony Bourdain ใช้เวลาที่ต้องคอยต่อเครื่องบิน ออกไปสำรวจร้านอาหารตามนครต่างๆ เพื่อเสาะหาอาหารรสเด็ดมารับประทาน

ภัตตาคาร Les Halles ในนครนิวยอร์ควันนี้ คนแน่น steak tartare รสอร่อยสมตามคาด แต่ไม่มีวี่แววของ Tony Bourdain ซึ่งแม้จะมีชื่ออยู่ในเว็บไซต์ว่าเป็น chef ก็คาดได้ว่า คงกำลังเดินทางไปถ่ายทำรายการในประเทศต่างๆมาให้ได้ชมกัน
เชิญติดตามรายละเอียดได้จากชนิดา อังคณารักษ์
XS
SM
MD
LG