ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"ZeeMee" แอพยุคใหม่ให้นักเรียนสร้างโปรไฟล์คล้าย 'เฟสบุ๊ค' สำหรับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยในอเมริกา


ZeeMee แอพยุคใหม่สำหรับการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยที่นักเรียนสร้างโปรไฟล์คล้ายเฟสบุ๊ก

แอพนี้สร้างเครือข่ายนักเรียนมัธยมปลายและมหาวิทยาลัยหลายแห่งในสหรัฐฯ

เวลานี้นักเรียนมัธยมปลายสหรัฐฯ จำนวนมาก กำลังลองใช้แอพใหม่ ZeeMee สำหรับการสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

แอพที่ว่านี้ทำหน้าที่เป็นแฟ้มประวัติผู้สมัครเข้ามหาวิทยาลัย แต่แทนที่จะเป็นข้อมูลประวัติแบบกรอกเอกสารใบสมัครหรือแต่เรียงความเพียงอย่างเดียว ZeeMee ผสมผสานเทคโนโลยีให้ผู้สมัครเล่าเรื่องราวของตนผ่านสื่อสมัยใหม่ในยุคดิจิตอล

ถือได้ว่ามีรูปแบบคล้ายเฟสบุ๊ค คือมีการสร้างโปรไฟล์นักเรียน แต่ถูกใช้เฉพาะการสร้างโปรไฟล์เพื่อการสมัครเรียนและเชื่อมต่อโดยตรงกับแผนกคัดนักเรียนเข้าสถาบันหรือ Admissions Office

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท Juan Jaysingh กล่าวว่า เขาเริ่มต้นธุรกิจนี้จากกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ Silicon Valley ศูนย์กลางโลกเทคโนโลยีในรัฐแคลิฟอร์เนีย

เขากล่าวว่า ZeeMee เป็นสื่อที่ทำให้นักเรียนเล่าเรื่องราวชีวิต ความสนใจ และความมุ่งหวังของตนในรูปแบบการสื่อสารแห่งศตวรรษที่ 21

ขณะเดียวกัน บริษัทก็ได้ติดต่อกับมหาวิทยาลัยต่างๆ และสามารถสร้างเครือข่ายมหาวิทยาลัยที่สามารถเข้ามาดูประวัติผู้สมัครทั้งสถาบันที่อยู่ในและนอกสหรัฐฯ

ปัจจุบันเครือข่ายมหาวิทยาลัยที่ใช้ ZeeMee เป็นช่องทางการทำความรู้จักนักเรียนมีมากกว่า 180 แห่งในสหรัฐฯ และบริษัทกำลังขยายเครือข่ายในทวีปยุโรปด้วย

นักการศึกษาอย่างเช่น Rebekkah La Plante จากมหาวิทยาลัย Virginia Tech กล่าวว่า ในฐานะผู้คัดเลือกผู้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย แอพ ZeeMee ทำให้เธอมีโอกาสเรียนรู้เรื่องราวชีวิตของผู้สมัครและความเป็นตัวตนที่แท้จริงได้ดีกว่าเดิม

ส่วนนักเรียนที่ใช้แอพนี้ เช่น Emme Cater จากโรงเรียนมัธยม Fairfax High School บอกว่า ZeeMee เป็นสื่อที่เธอใช้เล่าถึงกิจกรรมนอกห้องเรียนและความสนใจของเธอด้านกีฬาผ่านรูปภาพและวิดีโอ ได้ง่ายกว่าการเขียนเรียงความ

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG