ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เมื่อทีมชาติสหรัฐฯ อยู่ใน ‘Group of Death’ ในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล


ความเคลื่อนไหวและความความหวังของทีมฟุตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกากับการถูกจับให้อยู่ร่วมสายที่เรียกว่า Group of Death ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

ชัยชนะของทีมฟุตบอลสหรัฐฯ เหนือทีมชาติไนจีเรีย 2 ประตู ต่อ 1 จากฝีเท้าของ Jozy Altidore ศูนย์หน้าจากสโมสรซันเดอร์แลนด์ในพรีเมียร์ลีก ที่เหมา 2 ประตูคว้าชัยชนะในเกมส์อุ่นเครื่องนัดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่วยสร้างความมั่นใจให้นักเตะและแฟนบอลทีมชาติสหรัฐมากขึ้น ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศบราซิล

ทีมฟุตบอล หรือ ซ็อคเกอร์ ทีมชาติสหรัฐ ตัวแทนจากโซนอเมริกาเหนือและแคริเบี้ยนต้องพบกับงานยากแบบสุดๆ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เมื่อถูกจับอยู่ใน Group of Death ร่วมสายกับหนึ่งในทีมเต็งแชมป์และอดีตแชมป์โลก 3 สมัย อย่างเยอรมนี รวมทั้ง ทีมโปรตุเกตุ สุดยอดทีมจากยุโรปที่มี นักเตะอย่างคริสเตียนโน โรนัลโด นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกคนล่าสุดอยู่ในทีม รวมไปถึงทีม กานา ทีมแกร่งจากแอฟริกาที่มีนักเตะฝีเท้าดีและแข็งแกร่งตามสไตล์ดินแดนกาฬทวีป

Jurgen Klinsmann อดีตดาวดังทีมชาติเยอรมนี และโค้ชทีมแยงกี้ สหรัฐ คนปัจจุบัน ที่พาทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ และเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกันแล้วของทีมชาติสหรัฐ บอกว่า แม้จะมีงานหนักรออยู่แต่พวกเขาก็มั่นใจในศักยภาพของทีม การเจอแต่เกมส์ที่ยากและสาหัส แต่นี่คือสิ่งที่เรียกว่าฟุตบอลโลก หรือ “World Cup” พวกเขาคาดหวังว่าจะสามารถทำผลงานได้ดี ผ่านเข้ารอบที่ 2 หรือ รอบน๊อคเอาท์เป็นอย่างน้อย และกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้สำเร็จ

โค้ชทีมชาติสหรัฐและอดีตศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมนี บอกด้วยว่า ทีมร่วมสายอย่างทีมเยอรมนีอาจจะมองไปถึงแชมป์โลก แต่ทีมชาติอเมริกานั้นแม้จะไม่ได้หวังถึงแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ก็ขอให้ไปได้ไกลที่สุดและทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

Clint Dempsey ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ในระดับลีกสูงสุดของอังกฤษ และเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมชาติ บอกว่า การได้ไปแข่งฟุตบอลโลกด้วยการเป็นกัปตันทีมชาติในเวลาเดียวกันถือเป็นสิ่งพิเศษสุดและคงไม่อาจได้ง่ายๆ กัปตันอเมริกาคนใหม่ของทีมฟุตบอลสหรัฐ บอกด้วยว่า เขาเคยได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมในบางนัดในการแข่งขันรอบคัดเลือก และเขาจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อจะนำทีมเข้าฟาดแข้งในครั้งนี้

การแข่งขันนักแรกของทีมแยงกี้สหรัฐฯ จะพบกับทีมชาติกานา ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะถือเป็นนัดล้างตาที่ทีมแกร่งจากทวีปแอฟริกาเคยเขี่ยทีมชาติสหรัฐตกรอบที่ 2 มาแล้วในฟุตบอลโลกครั้งก่อน

ขณะที่ในครั้งนี้แม้ทีมชาติอเมริกาจะไม่มี Landon Donovan ดาราดังประจำทีมและกัปตันคนเก่าร่วมทีมไปด้วย แต่นักเตะทุกคนต่างมองไปข้างหน้าและพร้อมจะเค้นฟอร์มที่ดีที่สุด เพื่อทำผลงานที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG