ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เว็บไซต์ในสหรัฐเปิดบริการรับวางเดิมพันเกรดสำหรับนักศึกษาอเมริกัน


students in US
students in US

เว็บไซต์ชื่อ Ultrinsic กำลังเปิดบริการรับวางเดิมพันสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆในสหรัฐ เพื่อเดิมพันว่าเกรดแต่ละวิชาของตนนั้นจะดีแค่ไหน แต่ผู้เกี่ยวข้องหลายคน ยังคงคลางแคลงสงสัยต่อความถูกต้องเหมาะสมของเว็บไซต์ที่ว่านี้

ขึ้นชื่อว่าเงิน น้อยคนที่จะปฏิเสธ และยิ่งเป็นเงินที่อาจเรียกได้ว่ามาจากความพยายามของตัวเองก็ยิ่งปฏิเสธไม่ลง แนวคิดนี้ทำให้เกิดเว็บไซต์รับวางเดิมพันออนไลน์แนวใหม่ Ultrinsic ซึ่งมีบริการให้นักศึกษามาวางเดิมพัน กับผลการเรียนหรือเกรดของตัวเอง พูดง่ายๆก็คือ ถ้าคุณเดิมพันกับเว็บไซต์ว่าจะได้ A หรือ B ในวิชาใดวิชาหนึ่งแล้วทำได้จริงๆ คุณก็รับเงินไปได้เลย แต่ถึงจะพูดง่ายแต่อาจทำได้ไม่ง่าย ทางเว็บไซต์จึงมีบริการเสริม “ประกันเกรด” ในกรณีที่สอบตกหรือได้คะแนนไม่ดี

คุณ Steven Wolf ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ultrinsic ยืนยันว่าเว็บไซต์นี้ไม่ใช่เว็บไซต์พนันออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในสหรัฐ เพียงแต่เป็นการวางเดิมพันที่ต้องใช้ทักษะฝีมือของตัวเอง และผู้วางเดิมพันสามารถควบคุมผลลัพธ์ได้ 100% เต็มเรียกว่าเป็นข้อเสนอจูงใจก็คงจะไม่ผิดนัก การเข้าร่วมก็ไม่ยาก เพียงแต่ลงทะเบียนออนไลน์แล้วให้ข้อมูลวิชาที่ลงเรียนในปีการศึกษานั้นพร้อมกับสถิติการเรียนที่ผ่านมา จากนั้นเว็บไซต์ Ultrinsic ก็จะคำนวณค่าความน่าจะเป็นสำหรับนักศึกษาแต่ละคน ซึ่งขึ้นอยู่กับประวัติการศึกษา ความยากง่ายของวิชานั้น และปัจจัยอื่นๆ ส่วนขั้นตอนการวางเดิมพันนั้น ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเองว่าจะลงเงินเท่าไหร่ โดยเริ่มต้นที่วิชาละ 25$ หรือประมาณ 800 บาท โดยมีรางวัลสูงสุดที่ 100 ต่อ 1 หรือแทง 1 ได้ 100 สำหรับคนที่ได้ A ทุกวิชาเมื่อจบการศึกษา

ปัจจุบัน นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอย่าง Penn State และ New York University รวมทั้งอีก 34 แห่งทั่วสหรัฐ สามารถวางเดิมพันกับ Ultrinsic ได้ นักศึกษาหลายคนบอกว่าชอบเว็บไซต์นี้ เพราะช่วยให้มีแรงกระตุ้นอยากทำเกรดดีดี และหลายคนไม่รู้สึกว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายหรือผิดศีลธรรมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ Nelson Rose แห่งโรงเรียนกฎหมาย Whittier รัฐแคลิฟอร์เนีย ชี้ว่ายังคงมีความเคลือบแคลงสงสัยบางอย่างต่อบริการของ Ultrinsic อย่างแรกคือผู้เล่นไม่ได้ควบคุมผลลัพธ์ 100% อย่างที่ทางเว็บไซต์กล่าวอ้าง เพราะขึ้นอยู่กับอาจารย์ผู้ให้คะแนนด้วย อีกอย่างคือการคำนวณความน่าจะเป็นนั้นมีมาตรฐานเชื่อถือได้แค่ไหน นอกจากนั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายผู้นี้บอกด้วยว่าความถูกต้องทางกฎหมายของการวางเดิมพันเกรดออนไลน์ก็ยังคงคลุมเครือ แม้ทางเว็บไซต์จะยืนยันว่าเป็นบริการที่ถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม

ถึงกระนั้นก็ดี คุณ Steven Wolf หวังว่าเว็บไซต์จะสามารถดึงดูดนักศึกษาผู้กล้าเสี่ยงจากมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมได้แห่งละ 100 คน รวม 3,600 คน เฉพาะในปีการศึกษานี้ และ CEO ของ Ultrinsic ผู้นี้ยังแอบหยอดคำหวานส่งท้ายว่า หากนักศึกษาคนใดตั้งใจเรียนจริงๆจังๆ ไม่ว่าจะหวังเกรดใดก็คงไม่เกินเอื้อมอย่างแน่นอน

XS
SM
MD
LG