ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Children of the Night ช่วยเหลือเด็กหญิงวัยรุ่นในลอสเองเจลลีสจากการถูกบังคับค้าประเวณี


วันนี้ เด็กหญิงวัยรุ่นเหล่านี้ก็เหมือนกับเด็กวัยรุ่นอเมริกันทั่วไป ที่ได้เล่าเรียนหนังสือ ได้เส่นเกมส์คอมพิวเตอร์และมีเวลาว่างนั่งสมาธิ

แต่เมื่อไม่นานมานี้ เด็กสาวเหล่านี้ต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดเพราะถูกพ่อเล้าแม่เล้าบังคับให้ค้าประเวณีตามท้องถนน

เอลิสสา อายุ 15 ปี เธอถูกพี่สาวของตัวเองและพ่อเล้าบังคับให้ค้าประเวณีเมื่อปีที่แล้ว

เธอบอกว่าพ่อเล้าบังคับให้เธอขายบริการทางเพศในห้องโรงแรมทั้งวัน เธอออกไปไหนไม่ได้ เธอกินไม่ได้นอนไม่หลับและไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวเลย

การจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยให้เอลิสสารอดพ้อนจากพ่อเล้าและได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานการกุศล Children of the Night

เด็กหญิงที่ได้รับความช่วยเหลือเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนที่เปิดขึ้นที่ศูนย์ มีการให้คำปรึกษาตัวต่อตัวและต่างช่วยเหลือกันและกันให้สามารถผ่านพ้นช่วงเลวร้ายของชีวิต
แอมเบอร์ อายุ 17 ปี

แอมเบอร์กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเด็กหญิงทุกคนที่นี่อยู่ในสถานะเดียวกัน พวกเธอให้กำลังใจกัน ส่งเสริมกันให้ทำทุกอย่างได้ดีและผูกพันกันเหมือนเป็นคนในครอบครัว

เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนประจำสถานีตำรวจนครลอสเองเจลลีส Shaun King กล่าวว่าชาวอเมริกันจำนวนมากรู้เรื่องปัญหาการลักลอบค้าประเวณีในประเทศเอเชียที่ห่างไกล แต่ในสหรัฐเอง เด็กวัยรุ่นที่หนีออกจากบ้านมีโอกาสตกเป็นเหยื่อการบังคับค้าประเวณี

เขากล่าวว่าเมื่อคนอเมริกนมัวเเต่ไปสนใจเหยื่อและปัญหาลักลอบค้ามนุษย์ในระดับนานาชาติ พวกเขามักลืมว่ามีเหยื่อลักลอบค้ามนุษย์ทางเพศนับร้อยนับพับคนในนครลอสเองเจลลีส นี่ยังไม่รวมกับเหยื่ออีกจำนวนมากในส่วนอื่นๆของอเมริกา

การรณรงค์ผ่านสื่อมวลชนช่วยสร้างความตื่นตัวแก่ชาวลอสเองเจลลีสถึงปัญหานี้ เมื่อเร็วๆนี้ ผู้ก่อตั้งหน่วยงาน Children of the Night คุณหลุยส์ ลี กลบ่าวขอบคุณผู้สนับสนุนในชุมชนต่างๆที่ให้ความช่วยเหลือแก่หน่วยงาน

คุณลีกล่าวว่าอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงาน ได้ช่วยให้อดีตโสเภณีหลายพันคนได้สร้างชีวิตใหม่และมีหน้าที่การงานทำ

คุณลีผู้ก่อตั้ง Children of the Night กล่าวว่าบางคนทำงานในสาขาอาชีพ บางคนกลายเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียน บางคนได้ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ บางคนทำงานในระดับผู้บริหารในบริษัทต่างๆ

คุณลีกล่าวว่าสำหรับเด็กวัยรุ่นเหล่านี้แล้ว โครงการของ Children of the Night เป็นที่ที่ให้โอกาสพวกเธอได้เล่าเรียน ได้ละเล่นและได้ใช้ชีวิตแบบเด็กวัยรุ่นทั่วไป
XS
SM
MD
LG