ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประธานาธิบดี Obama ประกาศเพิ่มการรณรงค์ต่อต้านโรคระบาด Ebola ในแอฟริกาตะวันตก


ประธานาธิบดีโอบาม่าประกาศเพิ่มการรณรงค์ต่อต้านโรคระบาดอีโบล่า
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:56 0:00

ประธานาธิบดีโอบาม่าประกาศเพิ่มการรณรงค์ต่อต้านโรคระบาดอีโบล่า

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:15 0:00
Direct link

ประธานาธิบดี Barack Obama ประกาศเพิ่มความช่วยเหลือประเทศต่างๆ ในแอฟริกาตะวันตกที่กำลังรณรงค์ต่อต้านโรค Ebola ที่กำลังระบาดอยู่ และทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วเกือบ 2,500 คน

ประธานาธิบดีสหรัฐมีถ้อยแถลงข้างต้นออกมาในวันอังคาร ในระหว่างการเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของศูนย์การควบคุมโรคของสหรัฐที่นคร Atlanta ในรัฐ Georgia

ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่า โลกกำลังเผชิญหน้ากับโรคระบาดนี้ และมุ่งหวังให้สหรัฐตอบสนอง ซึ่งเป็นความรับผิดชอบที่สหรัฐยินดีรับ ประธานาธิบดี Obama กล่าวต่อไปว่าสหรัฐจะจัดหาสมรรถนะที่มี และระดมกำลังจากทุกส่วนในโลกมาร่วมมือทำงาน

ทำเนียบ White House ได้ระบุงานต่างๆ ที่สหรัฐกำหนดไว้สำหรับโครงการต่อต้าน Ebola โดยจะใช้ประเทศ Liberia เป็นฐานปฏิบัติการไว้ดังนี้

ฝึกอบรมผู้ให้บริการสาธารณสุขสัปดาห์ละ 500 คน สร้างสถานบำบัดรักษา 17 แห่ง โดยแต่ละแห่งมีเตียงรับคนไข้ได้ 100 เตียง

จัดทำชุดบำบัดรักษาที่บ้านให้กับสี่แสนครัวเรือน โดยสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ หรือ USAID จะนำห้าหมื่นชุดแรกไปส่งมอบที่ Liberia ในสัปดาห์นี้

และดำเนินการรณรงค์ตามบ้านและชุมชนเพื่อฝึกอบรมประชาชนในท้องถิ่นเกี่ยวกับวิธีดูแลคนไข้ที่ติดเชื้อ Ebola มา

เป็นที่คาดกันว่า ประธานาธิบดี Obama จะประกาศการส่งทหารสหรัฐราวๆ 3,000 คนไปยังประเทศ Liberia เพื่อปฏิบัติภาระกิจเหล่านี้

มาตรการต่างๆ เหล่านี้ จัดทำขึ้นให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่รัฐบาลสหรัฐกำหนดไว้ คือควบคุมโรคระบาดนี้ไว้ที่แหล่งกำเนิดในแอฟริกาตะวันตก

พยายามลดผลกระทบลำดับที่สองของโรค รวมทั้งผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองในภูมิภาคให้ความรู้และประสานงานความร่วมมือกับประชาคมโลก

และเสริมโครงสร้างความมั่นคงทางสาธารณสุขของโลกในภูมิภาคและในที่อื่นๆ ดังที่ประธานาธิบดี Obama กล่าวไว้ที่นคร Atlanta ว่า โรคระบาดนี้ไม่เพียงแต่เป็นภัยคุกคามความมั่นคงในภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังอาจเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของโลกได้ด้วย ถ้าประเทศที่กำลังประสบภัยจากโรคระบาด รวมทั้งเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้ ทำงานไม่ได้อีกต่อไป หรือถ้าบรรดาประชาชนเกิดความตื่นตกใจ และจะมีผลกระทบอย่างมากต่อพวกเราทุกคน แม้จะไม่ได้ติดเชื้อโรคระบาดนี้ก็ตาม

มูลค่าความช่วยเหลือต่อต้านโรค Ebola จากสหรัฐเวลานี้เพิ่มเป็น 175 ล้านดอลล่าร์แล้ว และทางรัฐบาลกำลังร้องขอเงินเพิ่มจากรัฐสภาสำหรับการทำงานต่อไปในช่วงหกเดือนข้างหน้า

XS
SM
MD
LG