ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้สมัครตัวแทนพรรคเร่งหาเสียงในรัฐนิวยอร์กก่อนการเลือกตั้งขั้นต้น 19 เมษายน


Dem 2016 Debate
Dem 2016 Debate

คลินตันเสนอแผนลงทุนภาคอุตสาหกรรมในนิวยอร์ก ขณะที่ชาวนิวยอร์กแห่ชิมไอศกรีมรส Bernie’s Yearning

คลินตันเสนอแผนลงทุนภาคอุตสาหกรรมในนิวยอร์ก

นางฮิลลารี คลินตัน อดีต รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ และผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสนอแผนลงทุนมูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นภาคการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมของอเมริกา เป้าหมายเพื่อสนับสนุนไม่ให้บริษัทต่างๆ ย้ายฐานการผลิตหรือส่งงานไปทำในต่างประเทศ หรือ Outsourcing

นางคลินตันเสนอแผนการลงทุนดังกล่าวระหว่างปราศรัยหาเสียงที่รัฐนิวยอร์ก ซึ่งจะมีการเลือกตั้งขั้นต้นในวันที่ 19 เม.ย. โดยรัฐนี้เคยเป็นศูนย์กลางการผลิตของอเมริกา ก่อนที่จะลดความสำคัญลงเมื่อบริษัทต่างๆ พากันย้ายโรงงานไปต่างประเทศ

นางคลินตันระบุว่า เงิน 10,000 ล้านดอลลาร์ที่จะนำมาใช้ในโครงการนี้ จะมาจากแผนการยกเลิกผลประโยชน์ด้านภาษีให้กับบริษัทอเมริกันที่มีโรงงานหรือส่งงานไปทำในต่างประเทศ

ชาวนิวยอร์กแห่ชิมไอศกรีมรส สว.เบอร์นี่

และเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีการเปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ของบริษัท Ben & Jerry บริเวณ Union Square กลางนครนิวยอร์ก ซึ่งมีผู้คนไปเข้าร่วมมากมาย โดยไอศกรีมรสใหม่ที่ว่านี้ตั้งชื่อว่า Bernie’s Yearning ซึ่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษให้กับ สว.รัฐเวอร์มอนต์ เบอร์นี่ แซนเดอร์ส ผู้กำลังสมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต และเป็นคู่แข่งของอดีต รมต.คลินตัน อยู่ในขณะนี้

เบน โคเฮน และ เจอร์รี่ กรีนฟลิด์ ผู้ก่อตั้ง Ben & Jerry และผู้สนับสนุน สว.แซนเดอร์ส บอกว่า Bernie’s Yearning คือไอศกรีมช็อคโกแลตชิพรสมิ้นท์ โดยที่ข้างกล่องไอศกรีมมีข้อความระบุว่า “ไอศกรีมรสนี้ทำขึ้นเป็นพิเศษแก่ผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งตั้งใจแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจ”

แต่ใครที่ชื่นชอบในตัวผู้สมัครแนวทางสังคมนิยมผู้นี้ และต้องการหาซื้อ Bernie’s Yearning มาทานหรือมาเก็บไว้ อาจต้องผิดหวัง เพราะ Ben & Jerry ผลิตไอศกรีมรสนี้ออกมาจำนวนจำกัดเพียง 40 ถ้วยเท่านั้น

XS
SM
MD
LG