ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปธน.สหรัฐฯ สัญญาต่อหน้าญาติผู้เสียชีวิตเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ร.ร.ประถมในรัฐ Connecticut ว่าจะพยายามทุกวิถีทางที่จะหยุดยั้งไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมลักษณะนี้อีก


นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวระหว่างเดินทางไปร่วมพิธีศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมสังหารหมู่ที่ โรงเรียนประถมศึกษา Sandy Hook ที่เมือง Newtown รัฐ Connecticut ว่า จะใช้อำนาจที่มีอยู่หยุดยั้งเพื่อไม่ให้เหตุการณ์โศกนาฏกรรมลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกก่อนพิธีฝังศพผู้เสียชีวิต 28 คน


“..เราจะไม่สามารถอดทนต่อเหตุการณ์ในลักษณะนี้ได้อีกต่อไป และจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อไม่ให้โศกนาฏกรรมลักษณะนี้เกิดซ้ำขึ้นมาอีก ต้นเหตุของความรุนแรงในลักษณะนี้เป็นเรื่องที่ซับซ้อนและยอมรับว่าไม่มีกฏหมายใดกฏหมายหนึ่งที่จะหยุดภัยร้ายในสังคมและความรุนแรงให้หมดไป แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายจะไม่มีมาตรการใดๆออกมา..” นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ


ในช่วงที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาอยู่ในตำแหน่ง ได้เกิดเหตุการณ์สังหารหมู่โดยมือปืนทั้งหมด 4 ครั้ง ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นโรงเรียนประถมศึกษา Sandy Hook ที่เมือง Newtown รัฐ Connecticut มีเด็กๆวัยเพียง 6-7 ขวบถูกยิงเสียชีวิต 20 คน เป็นเด็กหญิง 12 คน และเด็กชาย 8 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ใหญ่อีก 6 คนที่ถูกยิงเสียชีวิต รวมไปถึงครูใหญ่ของโรงเรียนด้วย

เจ้าหน้าที่ระบุตัวมือปืนคือนาย Adam Lanza อายุ 20 ปี ที่ยังไม่ทราบว่ามีแรงจูงใจอะไรถึงได้ก่อเหตุ แต่จากการสอบปากคำคนที่รู้จักบอกว่า นายAdam เป็นคนที่ชอบเก็บตัวเงียบเข้าสังคมไม่ค่อยเก่งแต่ดูเหมือนเป็นคนสมองดี


เจ้าหน้าที่กล่าวด้วยว่า นาย Adam Lanza ยิงตัวตายในที่เกิดเหตุและจะทำการชัณสูตรมือปืนคนนี้ รวมไปถึง แม่ของเขา ที่เป็นเหยื่ออีกรายหนึ่งที่ถูกคนร้ายรายนี้สังหารที่บ้านก่อนหน้าที่มือปืนรายนื้จะบุกไปที่โรงเรียนประถม Sandy Hook
XS
SM
MD
LG