ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ห้าอันดับภาพยนตร์ทำเงิน


Knight and Day
Knight and Day

ห้าอันดับภาพยนตร์ทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์ มีหนังใหม่สองเรื่องที่เปิดตัวในสัปดาห์เดียวกัน Knight and Day ของ Tom Cruise เรื่องของสปายสายไม่ลับที่ต้องหาทางพิสูจน์ความบริสุทธิ์เมื่อถูกเพื่อนร่วมงานหักหลัง โดยมี Cameron Diaz ให้ความช่วยเหลือ และ Grown-ups หนังใหม่ของ Adam Sandler และเพื่อนนักแสดงตลกที่มาแสดงให้เห็นว่า อายุกับความรู้สึกนึกคิดนั้นไม่เติบโตพร้อมๆกัน

หลังจากออกตามล่าผู้ทรยศมาได้สามสัปดาห์ อดีตสมาชิกหน่วยปฏิบัติการพิเศษของ The A-Team หนังที่ปัดฝุ่นสร้างจากภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ถูกไล่ตีแตกพ่าย สลายตัวลงมากองอยู่ในอันดับที่ 5 เตรียมพร้อมก่อนจะอำลาห้าอันดับภาพยนต์สุดสัปดาห์ของวีโอเอ

ทำนองเดียวกับ The Karate Kid เรื่องของปรมาจารย์กับสานุศิษย์ต่างวัย ซึ่งคราวนี้อาศัยฉากเดินเรื่องในเมืองจีน เฉินหลงรับบทอาจารย์สอนวิชากังฟูให้กับศิษย์น้อยอเมริกัน ผู้ย้ายตามงานของแม่จากอเมริกาไปอยู่เมืองจีน แต่ในสัปดาห์ที่สามนี้ เรื่องราวการต่อสู้ด้วยศิลปะกังฟูซึ่งใช้ชื่อว่า The Karate Kid ถูกดีดผางกลางยอดอก ถอยร่นลงมาเป็นที่ 4

หนังใหม่หนึ่งในสองเรื่องที่เข้าฉาย นำ Tom Cruise มาแสดงคู่กับ Cameron Diaz ในภาพยนตร์แนวสายลับ ชวนตื่นเต้น ปนขำ เรื่อง Knight and Day ซึ่งแม้คู่พระคู่นางนี้จะรับบทอย่างเต็มความสามารถ แต่การตอบรับของตลาดค่อนข้างเฉื่อยชา เพราะแม้จะเริ่มฉายตั้งแต่วันพุธ ทำรายได้เพียงแค่ 20 ล้านดอลล่าร์ติดอันดับสาม

ภาพยนตร์ใหม่อีกเรื่องเป็นแนวชวนหัวร่อเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ชื่อ Grown-ups เกี่ยวกับเพื่อนสนิทสมัยนักเรียนห้าคน ซึ่งนัดครอบครัวมาเจอกันในช่วงสุดสัปดาห์ของวันชาติอเมริกัน และได้พิสูจน์ให้เห็นว่าแม้อายุจะแก่ขึ้นแต่สมองอาจไม่โตตามเสมอไป แต่ Grown-ups ก็เติบโตพอสมควรในแง่รายได้ คือ 40 ล้านดอลล่าร์ที่อันดับสอง

และการเดินทางผจญภัยของเหล่าตุ๊กตาของเล่นเพื่อกลับไปอยู่กับเจ้าของผู้ถึงวัยเข้ามหาวิทยาลัย คือเรื่องย่อๆ ของ Toy Story 3 แต่เรื่องราวของเล่นที่มีชีวิตนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะเป็นของจริงที่ครองแชมป์อยู่ได้เป็นสัปดาห์ที่สอง พร้อมเพิ่มค่าขนมให้อีก 59 ล้านดอลล่าร์ รวมทั้งสิ้นเป็นกว่า 226 ล้าน แค่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG