ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Rango การ์ตูนมิติเดียวจากการให้เสียงของ Johnny Depp ขี่ม้าเข้าเมืองติดอันดับหนึ่งอย่าสง่าผ่าเผย


Rango การ์ตูนมิติเดียวจากการให้เสียงของ Johnny Depp ขี่ม้าเข้าเมืองติดอันดับหนึ่งอย่าสง่าผ่าเผย
Rango การ์ตูนมิติเดียวจากการให้เสียงของ Johnny Depp ขี่ม้าเข้าเมืองติดอันดับหนึ่งอย่าสง่าผ่าเผย

Gnomeo & Juliet เรื่องราวความรักของตัว gnome หรือตุ๊กตาคนแคระประดับสนามหญ้าของเพื่อนบ้านสองคนซึ่งเป็นคู่พิพาทกัน เดินเรื่องตามแบบรักคุดในสไตล์ Romeo and Juliet ของเชคสเปียร์ แต่พอเข้าช่วงสัปดาห์ที่สี่ หนังการ์ตูนเรื่องนี้ดวงหล่นเหมือนดาวตก จากที่ 2 สัปดาห์ก่อนลงมาเรี่ยพื้นหญ้าอยู่ตรงอันดับ 5 แทน

และที่ต้องประสบชะตากรรมคล้ายๆ กันก็คือ Hall Pass ภาพยนต์แนวถากถางการใช้ชีวิตของหนุ่มใหญ่ผู้มีครอบครัว ซึ่งได้ ”วีซ่า” หนึ่งสัปดาห์จากภริยา ให้ไปทำอะไรก็ได้ตามใจโดยไม่มีคำถามหรือผลใดใดตามมาทั้งสิ้น แต่ถึงแม้ Hall Pass จะได้ใบผ่านทาง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ผ่านการยอมรับจากสาธารณชน เพราะเมื่อย่างเข้าสัปดาห์ที่สอง หนังแนวตลกเยาะเย้ยผู้ชายเรื่องนี้เกือบจะหมดความน่าเชื่อถือ เปลี่ยนจากที่หนึ่งสัปดาห์ที่แล้วลงมาเป็นที่ 4 แทน

สำหรับหนังอันดับสาม-สอง-หนึ่ง ล้วนแต่เข้าใหม่ทั้งสิ้น โดยตรงที่ 3 นั้นคือ Beastly หนังแนวรักตามแบบ Beauty and the Beast ซึ่งในคราวนี้ชายหนุ่มผู้ หล่อ รวย แต่หยิ่งยะโสคนหนึ่งโดนคำสาบจากความคึกคะนองและต้องกลายเป็นคนอัปลักษณ์ และหวังเพียงว่าจะได้พบสาวที่มีความรักจริงที่ตัวตนไม่ใช่หน้าตา จึงจะพ้นจากคำสาปนี้ไปได้

ภาพยนต์อันดับสองเป็นแนวการเมือง ผสมผจญภัย ปนแนว sci-fi นิดๆ The Adjustment Bureau ซึ่งนำแสดงโดย Matt Damon กับ Emily Blunt เป็นเรื่องของนักการเมืองหนุ่มดาวรุ่งผู้ฝ่าฝืนเส้นทางชะตาชีวิตที่ฟ้าลิขิตขีดเส้นมาให้ เพราะฟ้าไม่ยอมเปิดทางให้มีโอกาสได้พบกับหญิงที่ตนรัก

และอาคันตุกะหน้าใหม่ผู้เป็นแขกของเมืองเล็กๆ กลางทะเลทรายแบบไม่มีใครคาดฝัน คือการ์ตูนมิติเดียว ชื่อ Rango จากค่าย Industrial Light and Magic ของ George Lucas ผู้สร้างภาพยนต์ชุด Star Wars ซึ่งได้ Johnny Depp มาให้เสียงเป็นกิ้งก่าทะเลทราย ที่จับพลัดจับพลูต้องกลายมาเป็นวีรบุรุษของเมืองด้วยความจำเป็น

Rango ขี่ม้าเหยาะย่างเข้าเมืองมาอย่างสง่าผ่าเผย พร้อมกระเป๋าอัดรายได้อีก 38 ล้านดอลล่าร์ ครองที่หนึ่งในช่วงสุดสัปดาห์

XS
SM
MD
LG