ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Little Fockers หรือ Meet the Parents ภาคสองครองอันดับหนึ่งช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาส


Little Fockers หรือ Meet the Parents ภาคสองครองอันดับหนึ่งช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาส
Little Fockers หรือ Meet the Parents ภาคสองครองอันดับหนึ่งช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาส

ช่วงสุดสัปดาห์ของวันคริสต์มาส Yogi Bear หนังสำหรับคุณหนูๆ ของโรงถ่าย Warner Bros. Pictures ที่สร้างโดยอาศัยผู้แสดงจริงผสมผสานกับเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิค โดยใช้ตัวละครจากการ์ตูนยุคเก่า คือหมี Yogi Bear กับสหาย Boo Boo ดูจะเป็นตัวอย่างที่ดีว่า เทคนิคการสร้างคงไม่สำคัญเท่าโครงเรื่องและบทภาพยนต์ที่ดี อาทิตย์นี้ Yogi Bear จึงถูกผลักล้มคว่ำ หัวคะมำลงจากสองลงมาอยู่ที่ 5

เหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นกับ Narnia ภาคสาม หรือ The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader เรื่องการเดินทางผจญภัยของเรือ Dawn Treader ซึ่งเริ่มแรกนั้นกางใบตั้งเข็มทิศไปทางเหนือ แต่หลังจากที่ออกทะเลทดสอบความทานทนได้ไม่นาน Narnia ภาคสามนี้กลับดิ่งหัวเรือลงทิศใต้ และมีทีท่าว่าอาจถูกสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาดูดกลืนทั้งลำ สุดสัปดาห์ที่สามนี้ The Chronicles of Narnia จมลงอีกหนึ่งอันดับ กราบเรือปริ่มๆ น้ำอยู่ที่ 4

เช่นเดียวกับ TRON: Legacy หรือ Tron ภาคสอง หนังแนว Sci-fi จากค่ายดิสนีย์ เรื่องของชายหนุ่มผู้ถูกดึงเข้าไปในโลกของ cyber game และพยายามช่วยบิดาผู้เป็นนักสร้างวิดีโอเกมส์มือฉมังที่หายสาบสูญไปถึง 20 ปี แต่เพียงย่างเข้าสัปดาห์ที่สอง TRON: Legacy แบตเตอรี่เริ่มหรี่แสงลง พลัดตกจากอันดับหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วลงมาเป็นที่ 3

หนังเข้าใหม่หนึ่งในสองเรื่องซึ่งติดอันดับ 2 เป็นแนวคาวบอยคลาสสิคที่ John Wayne เคยแสดงเมื่อราว 50 ปีที่แล้ว และสองพี่น้องตระกูล Coen นำมาปัดฝุ่นเขียนบทและกำกับใหม่ True Grit เรื่องของเด็กสาววัย 14 ปีซึ่งพ่อถูกฆ่าอย่างเลือดเย็น เธอจึงต้องร้องขอความช่วยเหลือจากมือกฎหมายปืนโหดแต่ขี้เมา เพื่อนำตัวอาชญากรมาชดใช้กรรม โดยในสัปดาห์แรก True Grit ทำเงินได้ราว 37 ล้านจากต้นทุนสร้าง 38 ล้านดอลล่าร์

และหนังตอนต่อหรือ sequel ซึ่งสามารถคุยได้ว่าเป็นเรื่องสุดท้ายของปีที่ครองอันดับหนึ่ง คือ Little Fockers ซึ่งเป็นตอนต่อจาก Meet the Parents เมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยในคราวนี้ลูกเขยคือ Ben Stiller แตกหน่อได้ทายาทแฝด และพ่อตาคือ Robert De Niro ผู้ชอบคุมเชิงลูกเขยอยากจะแน่ใจ ว่าเขยใหม่ผู้มีอาชีพบุรุษพยาบาลนี้จะสามารถรับภาระสืบสานต่อตระกูลของตนได้หรือไม่ และในสัปดาห์แรกของการคุมเกมส์ซึ่งกันและกันระหว่างพ่อตากับลูกเขย Little Fockers สามารถพิสูจน์ตนได้ว่าผ่านการทดสอบของหนังช่วงสุดสัปดาห์ของวันคริสต์มาส โดยยืนเกาะอยู่ที่หัวเสาและทำรายได้อันดับหนึ่ง ที่ 34 ล้านดอลล่าร์

XS
SM
MD
LG