ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Captain America: Civil War" เปิดตัวสนั่นสยบคำถามตลาดหนังซูเปอร์ฮีโร่อิ่มตัว?


Chris Evans, left, and Robert Downey Jr. pose for photographers at the photo call of the film "Captain America Civil War" in London, April 25, 2016.
Chris Evans, left, and Robert Downey Jr. pose for photographers at the photo call of the film "Captain America Civil War" in London, April 25, 2016.

Mother’s Day ติดอันดับสามสุดสัปดาห์ที่แล้วซึ่งตรงกับเทศกาลวันแม่ของสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:48 0:00
Direct link

สุดสัปดาห์วันแม่ของสหรัฐฯตรงกับที่ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ Captain America ตอน Civil War เปิดตัวสนั่นสยบคำถามที่ว่าตลาดหนังซูเปอร์ฮีโร่อิ่มตัวหรือยัง

อย่างไรก็ตาม ทำเนียบหนังทำเงินยังเปิดพื้นที่ให้กับหนังตลก Keanu ซึ่งติดอันดับห้าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในอเมริกาเหนือ Keanu เรียกเสียงฮาจากสองลูกพี่ลูกน้องที่ไปช่วยลูกแมว “เคียนู” ที่ถูกขโมยไปและกระบวนการออกตามหาลูกแมวสุดที่รักได้นำไปสู่เหตุการณ์อลเวง

ที่นำหน้าอยู่คือ The Huntsman: Winter’s War กึ่งภาคต่อผสมการเล่าที่มาที่ไปของ Snow White การต่อสู้และการผจญภัยของนายพรานหนุ่มหล่อกับแฟนสาวขมังธนูเพื่อช่วยปลดปล่อย อาณาจักรจากมนต์ดำของแม่มดและการปกครองของราชินีผู้มีหัวใจเย็นเยียบจากการ ผิดหวังเรื่องความรัก

ความซับซ้อนของเรื่องถูกวิจารณ์ว่าลดความคมของดาราเจ้าบทบาทอย่าง Charlize Theron และ Emily Blunt

ส่วนหนัง Mother’s Day ตรงกับเทศกาลวันแม่ของสหรัฐฯ ติดอันดับสาม ซึ่งคนดูได้เห็น Jennifer Aniston ถอดบทใสๆ มาเล่นเป็นแม่ในดราม่าหลากอารมณ์ที่สะท้อนชีวิตครอบครัวสมัยใหม่ เรื่องนี้เป็นหนังเรื่องเดียวในทำเนียบ Top 5 ที่ไม่ใช่ภาพยนตร์เข้าใหม่และได้เงินมากกว่าสุดสัปดาห์ก่อน

ผู้ที่เสียแชมป์คือเมาคลีที่มาในหนัง The Jungle Book ของค่ายดิสนีย์ซึ่งได้รับเสียชมจากเทคนิคคอมพิวเตอร์ที่ใช้สร้างตัวละครที่เป็นสัตว์ โดยเข้ามาแล้วหนึ่งเดือน The Jungle Book รับเงินรวมสำหรับอเมริกาและแคนาดาไปแล้วเกือบ 290 ล้านดอลลาร์

แต่ที่เข้ามาเพียงอาทิตย์แรกและโกยเงินเฉียด 200 ล้านดอลลาร์ คือ Captain America ตอน Civil War ซึ่งผสมผสานเนื้อเรื่องที่น่าติดตามกับความเด่นของดาราได้อย่างลงตัว และคนดูยังชอบมุขตลกที่แทรกเข้ามา ท่ามกลางความขัดแย้งของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เคยร่วมมือกัน เพราะเกิดเห็นต่างในแนวทางการปกป้องรักษาชีวิตผู้บริสุทธิ์

Captain America เก็บรายได้ 179 ล้านดอลลาร์ รั้งตำแหน่งภาพยนตร์ที่เปิดตัวแรงสุดอันดับห้าในประวัติศาสตร์ฮอลลีวู้ด

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG