ลิ้งค์เชื่อมต่อ

The Help ได้รับแรงช่วยจากพายุเฮอริเคนไอรีน ครองอันดับหนึ่งได้อีกสัปดาห์


阿富汗人9月16日在喀布尔以西的赫拉特市举行的一场反对嘲笑先知穆罕默德的英特网视频的抗议活动中焚烧美国国旗。
阿富汗人9月16日在喀布尔以西的赫拉特市举行的一场反对嘲笑先知穆罕默德的英特网视频的抗议活动中焚烧美国国旗。

พายุเฮอริเคนไอรีนที่ส่งผลกระทบถึงหลายรัฐทางด้านตะวันออกของสหรัฐฯ ในช่วงสุดสัปดาห์ทำให้คนอเมริกันเดินเข้าโรงหนังน้อยลง และโปรแกรมหนังช่วงปลายฤดูร้อนในสหรัฐฯ ซึ่งไม่มีหนังใหญ่ที่ผู้คนรอคอยก็ยิ่งทำให้รายได้จากการขายบัตรยิ่งลดลงด้วย ดังตัวอย่างเช่น Our Idiot Brother หนังแนวตลกครอบครัวที่เพิ่งเข้าใหม่ เรื่องของหนุ่มซื่อผู้เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ และการชอบพูดตรงๆ สร้างความกระอักกระอ่วนใจให้กับครอบครัวของพี่น้องสาวสามคน เข้ามาติดอันดับ 5 พร้อมรายได้เพียงแค่ 6 ล้าน 5 แสนดอลล่าร์

ส่วน Rise of the Planet of the Apes เรื่องของการทดลองด้านพันธุกรรม ที่ส่งผลเปลี่ยนแปลงต่อการพัฒนาสมองของลิงทดลองจนนำไปสู่จุดกำเนิดพิภพวานร หล่นจากสองลงมาเป็นที่ 4

หนังใหม่เรื่องที่สองซึ่งติดอันดับ 3 เป็นแนวตื่นเต้นระทึกขวัญ ชื่อ Don’t Be Afraid of the Dark เรื่องของครอบครัวที่ย้ายเข้าไปในคฤหาสน์เก่าแก่สมัยศตวรรษที่ 19 และได้พบกับความลี้ลับน่ากลัวซึ่งซ่อนตัวอยู่ในห้องใต้ถุน

และอีกเรื่องซึ่งสามารถทำรายได้ตัวเลขสองหลัก 10 ล้านดอลล่าร์ คือ Colombiana หนังแนวแอคชั่น เรื่องราวของสาวบู๊ ผู้จับปืนตามล่าล้างแค้นกลุ่มอาชญากรที่สังหารพ่อแม่ของเธอตั้งแต่สมัยวัยเยาว์ หนังเรื่องไล่ยิงคู่ต่อสู้เบิกทางเข้ามาเป็นที่ 2

สำหรับหนังที่ได้รับแรงช่วยจากพายุเฮอริเคน รวมทั้งจากความเงียบเหงาของโปรแกรมหนังปลายฤดูร้อนในสหรัฐฯ คือ The Help เรื่องของสาวใช้ผิวดำกับนายจ้างผิวขาวในรัฐทางใต้ก่อนการเรียกร้องสิทธิพลเมือง The Help ซึ่งดัดแปลงจากนิยายขายดีของ Kathryn Stockett นี้ยังไม่มีคู่แข่งที่น่ากลัว จึงสามารถครองอันดับหนึ่งต่อเนื่องมาได้เป็นสัปดาห์ที่สอง

XS
SM
MD
LG