ลิ้งค์เชื่อมต่อ

The Lego Movie อาศัยแรงหนุนจากผู้นิยมของเล่นโดดเข้าครองหนังรายได้อันดับหนึ่ง


ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีหนังแนวแอนนิเมชั่นเข้าใหม่มาช่วยแก้ความเบื่อหน่ายต่อฤดูหนาวของคนอเมริกัน และ Lone Survivor หนังเกี่ยวกับวีรกรรมและการยึดมั่นในหลักการของสมาชิกหน่วย SEAL ในสมรภูมิอาฟกานิสถาน แม้จะถูกโดดเดี่ยวด้วยกำลังฝ่ายศัตรู แต่ก็ยังสามารถต่อสู้รักษาพื้นที่ไว้ได้ตรงอันดับ 5

ส่วนที่ยังไม่ยอมละลายตัวไปง่ายๆ คือ Frozen แอนนิเมชั่นจากค่ายดิสนีย์ที่หลังจากฉายมาแล้ว 12 สัปดาห์ก็ยังวนเวียนอยู่ตรงอันดับ 4 แถมยังแช่แข็งรายได้ไปแล้วเกือบ 370 ล้านดอลลาร์เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น

แต่ที่หลุดจากที่หนึ่งลงมาเป็น 3 คือ Ride Along ภาพยนตร์แนวตลกซึ่งนำเซเลบผิวดำมาร่วมนำแสดง โดยหนังแนวตลกเรื่องนี้ต้องเสียตำแหน่งหลังจากที่เคยครองอันดับหนึ่งมาสามสัปดาห์
หนังเข้าใหม่หนึ่งในสองเรื่องและติดที่อันดับสองเป็นผลงานการกำกับและการแสดงของ George Clooney ชื่อ The Monuments Men เรื่องเกี่ยวกับหน่วยพิทักษ์งานศิลปะและโบราณวัตถุของกองทัพบกสหรัฐฯ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองที่พยายามชิงสมบัติเก่าด้านวัฒนธรรมกลับมาจากการครอบครองของเหล่านาซี

และตรงอันดับหนึ่งเป็นหนังซึ่งพอเอ่ยชื่อเด็กๆ ทั่วโลกอาจจะต้องคุ้นเคย The Lego Movie เรื่องของตัวหุ่น Lego ชื่อ Emmet ผู้ถูกอุปโลกให้เป็นหัวหน้าในการช่วยพิทักษ์โลกจากการคุกคามของตัวร้าย

The Lego Movie เข้าฉายในช่วงสุดสัปดาห์แรกสามารถประกอบรายได้ไปแล้วราว 69 ล้านดอลลาร์ด้วยกัน
XS
SM
MD
LG