ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Angry Birds Movie" แซง "Captain America" ทะยานขึ้นที่หนึ่งในสุดสัปดาห์เปิดตัว


Angry Birds
Angry Birds

อันดับที่สามเป็นน้องใหม่ Neighbors 2 ตอน Sorority Rising

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:44 0:00
Direct link

สุดสัปดาห์ที่สามของเดือนพฤษภาคม เปิดทางให้ภาพยนตร์เข้าใหม่สามเรื่องตบเท้าขึ้นทำเนียบหนังทำเงินสูงสุดห้าอันดับแรก และเป็นสุดสัปดาห์ที่แชมป์เก่าถูกเจาะยาง

สำหรับที่ห้า ร่วงจากเถาวัลย์มาจากรองแชมป์สัปดาห์ก่อน "The Jungle Book" ของค่ายดิสนีย์ซึ่งได้รับเสียงชมจากเทคนิคคอมพิวเตอร์ที่ใช้สร้างตัวละครที่เป็นสัตว์

เรื่องราวของเมาคลีลูกหมาป่าจากนิทานอมตะ รับอรรถรสเพิ่มจากเสียงพากย์ของดาราชั้นนำเช่น Scarlett Johansson และ Bill Murry ขณะที่ความสนุกจากการผจญภัยยังชนะใจคนดู แม้ว่าผู้สร้างเดินเรื่องตามเค้าโครงเดิม

ที่นำหน้าเมาคลีอยู่คือนักสืบจอมกวนที่ไม่เมาแต่มึนๆ เพราะโชคไม่เข้าข้างต้องมาเกาะรอยคดีการหายตัวไปของหญิงสาว ที่ยิ่งแกะก็ยิ่งเจอปมในเรื่อง "The Nice Guys"

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำดาราหน้าอ่อน Ryan Gosling รับบทตัวเอกคู่กับพระรองสายโหดอย่าง Russell Crowe ในหนัง ทั้งคู่ไม่น่าเข้ากันได้แต่ต้องร่วมมือกันสาวให้ถึงต้นตอของคดีลึกลับซับซ้อน สุดสัปดาห์เปิดตัวรับเงินไป 11 ล้านดอลลาร์

ที่สามเป็นน้องใหม่ของอันดับหนังทำเงินสูงสุดห้าอันดับแรก แต่ไม่ใช่หนังที่คนดูไม่รู้จักมาก่อน เพราะเป็นภาคสองของหนังตลก Neighbors

ภาคแรกเล่าเรื่องราวครอบครัวพ่อแม่วัยกลางคนพร้อมลูกเล็ก ซึ่งการย้ายมาอยู่สิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยกลุ่มเด็กหนุ่มตัวแสบ ส่วนภาคนี้ยังคงบรรยากาศความฮาตามพล็อตที่คล้ายกัน แต่ "Neighbors 2 ตอน Sorority Rising" เข้ามาสร้างเสียงหัวเราะจากเพื่อนบ้านที่เปลี่ยนไป

ในภาคนี้ครอบครัวเดิมนำโดย Seth Rogen ซึ่งเล่นเป็นคุณพ่อที่พยายามจะฮิป ศึกครั้งใหม่นี้มาจากกลุ่มนักเรียนสาวที่ก่อกวนบรรยากาศครอบครัวพ่อลูกอ่อน ซึ่งต้องไปดูกันว่าเพื่อนบ้านรายใหม่จะสร้างความแสบคันได้มากน้อยกว่าเก่าแค่ไหน

และในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มอัศวินซูเปอร์ฮีโร่ใน "Captain America ตอน Civil War" เสียแชมป์ สะดุดมาอยู่ที่สอง ท่ามกลางการแตกคอกันของเหล่ายอดมนุษย์ที่เห็นต่างเรื่องการรักษาชีวิตผู้บริสุทธิ์

แม้ต้องลงจากที่หนึ่ง แต่รายได้ไม่ขายหน้าแน่นอน เพราะโกยเงินไปแล้วเกือบ 350 ล้านดอลลาร์เฉพาะอเมริกาเหนือ ในช่วงสามอาทิตย์ที่ผ่านมา

และความโกรธคือแรงผลักดันหนึ่งที่เหล่านกกา Angry Birds ทะยานขึ้นเป็นที่หนึ่งในสุดสัปดาห์เปิดตัว ใน "The Angry Bird Movie" ที่เอาเกมส์ยอดฮิตหลายปีก่อนมาสร้างเป็นภาพยนตร์

ในหนังเรื่องนี้ที่ได้ดาราตลก Jason Sudeikis มาภาคเสียงตัวเอก นกตัวเด่นสีแดงที่ดูธรรมดาๆ ในเกมส์ ต้องการดับโทสะของตน จึงพยายามหาวิธีรักษาอารมณ์ให้อยู่ไกลจุดเดือด อย่างที่เรียกกันว่า การบริหารความโกรธ

แต่แล้วสิ่งเร้ารอบกายคอยจะทำให้นกขี้หงุดหงิดตัวนี้ ลมออกหูอยู่บ่อย ที่จะพอยิ้มได้คงจะเป็นเพราะรายได้เปิดตัวที่โกรธไม่ลงกับตัวเลข 39 ล้านดอลลาร์

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG