ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Sully" หนังอิงชีวิตฮีโร่นักบินอเมริกัน ทะยานยึดอันดับหนึ่งสุดสัปดาห์ครบรอบ 15 ปี 9/11


Sully (2016) movie poster
Sully (2016) movie poster

สุดสัปดาห์แรกหลังจากเด็กๆ ทั่วอเมริกากลับเข้าโรงเรียน จึงไม่น่าแปลกใจที่หนังแนวใสๆ ขวัญใจเด็กๆ จะหลุดหายจาก 5 อันดับหนังทำเงินไปเกือบหมด

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:24 0:00

อันดับ 5 - หนังเข้าใหม่ที่ดูจะเข้ามาผิดเวลาสักหน่อย “The Wild Life” หนังแอนิเมชั่นเกี่ยวกับสัตว์ป่าหลายประเภทที่อยู่ร่วมกันบนเกาะเล็กๆ กลางทะเลแห่งหนึ่งมานาน แต่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปเมื่อมีสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ลอยมาติดเกาะ นั่นคือ มนุษย์

The Wild Life เปิดตัวอย่างน่าผิดหวังทั้งเสียงวิจารณ์และรายได้ เก็บค่าดูแลสัตว์ป่าไปได้เพียง 3.4 ล้านดอลล่าร์ ในการเปิดฉายสัปดาห์แรก

อันดับ 4 - หล่นมาจากที่ 2 หลังจากเข้าฉายมาแล้ว 6 สัปดาห์ กวาดรายได้ในอเมริกาเหนือไปแล้วกว่า 300 ล้านดอลล่าร์ จนทำให้กลัวกันว่าจะมีภาคต่อไปตามมา กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่พันธุ์พิเศษที่รวมตัวท้าความตายเพื่อแลกอิสรภาพ ภายใต้การอำนวยการขององค์กรลับสุดยอดด้านความมั่นคง ใน “Suicide Squad”

อันดับ 3 - หนังแนวลึกลับสั่นประสาท ด้วยการเดินเรื่องที่ทำให้คนดูต้องนั่งลุ้นตัวโก่ง เมื่อแก๊งค์โจรวัยรุ่นสามคนแอบเข้าไปในบ้านของเศรษฐีชราตาบอดเพื่อขโมยเงิน แต่กว่าจะรู้ตัวว่าเข้าผิดบ้านก็ดูท่าว่าจะสายเกินไป

“Don’t Breathe” จับจองพื้นที่อันดับ 1 มาสองสัปดาห์ซ้อน แต่สัปดาห์ล่าสุดเริ่มกลั้นหายใจไม่อยู่ หล่นพรวดจากที่ 1 มาอยู่ที่ 3 เสียตำแหน่งให้หนังเข้าใหม่ทั้งสองเรื่อง

อันดับ 2 - หนังเข้าใหม่แนวหลอนๆ ซึ่งพูดถึงเรื่องราวของแม่อุ้มบุญ ชื่อเรื่อง “When the Bough Breaks” พูดถึงคู่สามีภรรยามีบุตรยากที่ต้องว่าจ้างผู้หญิงอื่นมาอุ้มท้องลูกของตน ก่อนที่จะมาพบทีหลังว่าแม่อุ้มบุญที่จ้างมานั้นป่วยด้วยอาการทางจิต และกำลังเล่นเกมโดยมีชีวิตลูกในท้องเป็นเดิมพัน

“When the Bough Breaks” เข้ามาสัปดาห์แรกนั่งกล่อมลูกน้อยอยุ่ที่อันดับ 2 กับรายได้ไม่หวือหวา 15 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 1 - หนังใหม่ที่ได้ ทอม แฮงค์ มาจับมือกับผู้กำกับ คลิ้นท์ อีสต์วู้ด ใน “Sully” เรื่องราวที่อิงชีวิตจริงของนักบินผู้นำเครื่องบินโดยสารลงจอดในแม่น้ำฮัดสันในมหานครนิวยอร์ค เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุหลังจากเครื่องยนต์ไม่ทำงาน จนเป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

Sully บินยึดอันดับหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่คนอเมริกันร่วมรำลึกถึงโอกาสครบรอบ 15 ปีเหตุการณ์ 9/11 พร้อมรายได้ 35 ล้านดอลลาร์ และดูท่าคงจะแลนดิ้งได้สวยทั้งในแง่รายได้และเสียงชื่นชม จนเป็นอีกเรื่องที่น่าจับตามองบนเวทีออสการ์ต้นปีหน้าเช่นกัน

Clint Eastwood and Tom Hanks on the set of "Sully" - 2016
Clint Eastwood and Tom Hanks on the set of "Sully" - 2016

XS
SM
MD
LG