ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประวัติย่อของ ทิม เคน ผู้ลงสมัครตำแหน่งรองประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต


Democratic vice presidential candidate, Sen. Tim Kaine
Democratic vice presidential candidate, Sen. Tim Kaine

ฮิลลารี คลินตันกล่าวถึงคู่สมัครในตำแหน่งรองประธานาธิบดีนี้ว่าเป็นคนหัวก้าวหน้าซึ่งตรงข้ามกับ Donald Trump และ Mike Pence

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:09 0:00
Direct link

วุฒิสมาชิก Tim Kaine สังกัดพรรคเดโมแครตจากรัฐเวอร์จิเนีย มีชื่อเต็มว่า Timothy Michael Kaine โดยเขามีพื้นเพเป็นชาวรัฐมินเนโซตา ซึ่งไปเติบโตที่รัฐมิสซูรี

หลังจากจบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์แล้วเขาได้ศึกษาต่อจนจบด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

โดยระหว่างที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เขาได้ใช้เวลาเก้าเดือนทำงานให้กับหน่วยงานการกุศลในประเทศฮอนดูรัส ซึ่งได้ช่วยหล่อหลอมแนวคิดเรื่องการช่วยเหลือผู้อพยพเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายในสหรัฐฯ

ข้อได้เปรียบสำคัญของวุฒิสมาชิก Tim Kaine คือการพูดภาษาเสปนได้ และก่อนจะได้เป็นวุฒิสมาชิกตัวแทนจากรัฐเวอร์จิเนีย Tim Kaine ได้เริ่มงานในรัฐนี้ด้วยการทำงานเพื่อปกป้องสิทธิพลเมือง และความเป็นธรรมด้านที่อยู่อาศัย

จากนั้นเขาได้เป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นในเมืองริชมอนด์ เป็นนายกเทศมนตรีของเมือง เป็นรองผู้ว่าการและผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียตามลำดับ จนกระทั่งได้รับเลือกเป็นวุฒิสมาชิกของรัฐนี้ในรัฐสภาสหรัฐฯ ในปี 2555

นางฮิลลารี คลินตันตัวแทนของพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ได้กล่าวถึงคู่สมัครของตนในตำแหน่งรองประธานาธิบดีผู้นี้ว่า เป็นคนหัวก้าวหน้า

และเป็นทุกอย่างที่นาย Donald Trump และนาย Mike Pence ของพรรครีพับริกันไม่ได้เป็น

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG