ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ละครบรอดเวย์ ‘The King & I’ เวอร์ชั่น 2015 ได้รับการเสนอชื่อรับรางวัล Tony มากถึง 9 รางวัล


บางส่วนจากละครบรอดเวย์ "The King and I"
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:34 0:00

บางส่วนจากละครบรอดเวย์ "The King and I"

Kelli O'Hara และ Ken Watanabe ร่วมแสดงละครบรอดเวย์ "The King and I" ผลงานของ Rodgers & Hammerstein เวอร์ชั่นใหม่

มีการรื้อฟื้นละครเพลงยอดนิยมของบรอดเวย์ ‘The King & I’ มาแสดงกันอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบ และได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัล ‘Tony’ ซึ่งเหมือนกับตุ๊กตาทองของการละครมากถึง 9 ตัว

Bartlett Sher ผู้กำกับละครเรื่องนี้ให้สัมภาษณ์กับ Voice of America ว่าเพิ่งมีโอกาสได้ศึกษาเบื้องหลังความเป็นมาของละครเรื่องนี้ และเห็นว่า ชีวิตของนาง Anna Leonowens มีเส้นทางเดินที่น่าทึ่งเหลือเชื่อ และที่ยิ่งน่าทึ่งขึ้นไปอีก คือการที่ Oscar Hammerstein นักเขียนเพลงมีชื่อของบรอดเวย์เกิดติดใจเรื่องนี้ขึ้นมา

KING AND I
KING AND I

ผู้กำกับละครคนนี้บอกว่าเพลงในละครเป็นเครื่องสอนใจได้ดี สำหรับโลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความแตกแยก คือเพลง ‘Getting to Know you’

สำหรับบทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในละครเรื่องนี้ ผู้รับบทคือ Ken Watanabe ดาราภาพยนตร์ชื่อดังของญี่ปุ่น ในขณะที่ Kelli O’Hara นักแสดงชื่อดังของบรอดเวย์รับบทนาง Anna Leonowens

Kelli O’Hara อธิบายการตีบทของเธอว่า เธอแสดงบุคลิกของนาง Anna Leonowens ที่นาง Anna อยากจะเป็น คือเป็นผู้มีศักดิ์ศรี มีการศึกษา ใจกว้าง และเข้มแข็ง

KING AND I
KING AND I

Bartlett Sher บอกส่งท้ายว่า สิ่งที่ประทับใจเขามากที่สุดจากละครเรื่องนี้ คือ อำนาจของผู้หญิง และว่าความตึงเครียดระหว่างวิสัยทัศน์ของวัฒนธรรมและสังคมดั้งเดิมกับที่กำลังเปลี่ยนแปลง อย่างที่เห็นกันอยู่เวลานี้ มีผู้หญิงและบทบาทของผู้หญิงเป็นศูนย์กลาง

เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นเจ้าจอมเที่ยง หรือนาง Anna Leonowens ล้วนแต่สะท้อนถึงความเป็นไปได้ และเส้นทางเดินของผู้หญิงในแต่ละวัฒนธรรม ซึ่งก็ยังเป็นจริงอยู่ทุกวันนี้ตามสังคมต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในตะวันออกกลาง เอเชีย และในอเมริกาเอง

รายงานจากห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย นิตยา มาพึ่งพงศ์

XS
SM
MD
LG