ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักเตะหญิงไทยเตรียมพร้อมก่อนลุยศึกสำคัญกับไอวอรี่โคสต์ชี้ชะตาเข้ารอบต่อไป


นายกฯฟุตบอลไทยอัดฉีดประตูละ 1 ล้านบาท ลุ้นทีมหญิงไทยเข้ารอบ
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:19 0:00

นายกฯฟุตบอลไทยอัดฉีดประตูละ 1 ล้านบาท ลุ้นทีมหญิงไทยเข้ารอบ

อีกเพียงไม่ถึง 24 ชม.จะถึงการแข่งขันนัดชี้ชะตาระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติไอวอรี่โคสต์ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกนัดที่ 2 ที่สนาม Landowne กรุงออตตาวา

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกำลังจะลงแข่งขันนัดที่สองในศึก FIFA Women World Cup 2015 ที่แคนาดา ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มิ.ย หนึ่งทุ่มตรงตามเวลาในกรุงออตตาวา หรือตรงกับหกโมงเช้าวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย ตามเวลาประเทศไทย

นัดนี้ถือเป็นนัดชี้ชะตาว่าทีมไทยหรือทีมไอวอรี่โคสต์จะมีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีม ในฐานะอันดับสามที่มีคะแนนดีที่สุด 4 อันดับแรกจากทั้ง 6 กลุ่มหรือไม่ แน่นอนว่าผลเสมอจะไม่เป็นผลดีต่อทั้งสองทีม เพราะหมายความว่าโอกาสเข้ารอบจะเลือนรางทันที ดังนั้นคาดว่าทั้งสองทีมจะใส่กันเต็มที่เพื่อเก็บสามคะแนนล้ำค่าให้ได้

คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมสายสิญจน์มอบให้กับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมสายสิญจน์มอบให้กับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าการแข่งกับไอวอรี่โคสต์เป็นนัดที่หนัก แต่ก็หวังลึกๆว่าไทยจะสามารถเก็บสามแต้มได้ และเชื่อว่าสิ่งที่น่ากลัวของไอวอรี่โคสต์คือสรีระและการเล่นที่รุนแรง

ด้านโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงไทย เผยถึงแผนการเล่นในการรับมือกับทีมที่เน้นความแข็งแรงอย่างไอวอรี่โคสต์ ว่าต้องจัดการกับกองหน้าสามประสานที่มีความเร็วสูงให้ได้ โดยไทยจะยึดกับระบบเดิมคือแผน 4-5-1 เหมือนในนัดแรกกับนอร์เวย์

โค้ชชาญวิทย์ ผลชีวิน และโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน
โค้ชชาญวิทย์ ผลชีวิน และโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน

ขณะที่โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีมชาติไทยชุดนี้ ยอมรับว่าไอวอรี่โคสต์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในด้านความฟิต แต่ไทยก็จะเน้นที่แทคติคและความเร็ว

ในส่วนของตัวผู้เล่นหลัก คาดว่าจะยังใช้ชุดเดิมที่พ่ายนอร์เวย์ไป 4-0 แต่ยังต้องตรวจสอบความฟิตของนักเตะบางคน รวมทั้งศูนย์หน้า นิสา ร่มเย็น

ด้านศิลาวัลย์ อินต๊ะมี กองกลางคนสำคัญ บอกว่าแม้ผู้เล่นไอวอรี่โคสต์จะดูแข็งแรงและตัวใหญ่ แต่ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว

กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าทีมชาติไทย
กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าทีมชาติไทย

ส่วนกาญจนา สังข์เงิน ศูนย์หน้าตัวความหวังของไทย เชื่อว่าไทยน่าจะสู้ได้ และรูปเกมน่าจะออกมาสูสี กาญจนายังฝากให้แฟนฟุตบอลชาวไทยช่วยเชียร์ทีมหญิงไทยให้เข้าสู่รอบต่อไปในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งอาจเป็นทัวร์นาเม้นต์สุดท้ายของเธอในการลงเล่นระดับทีมชาติด้วย

ขณะเดียวกัน นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วรวีร์ มะกูดี ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่สนามซ้อมชานกรุงออตตาวา กล่าวยกย่องทีมฟุตบอลหญิงชุดนี้ นอกจากนี้ นายวรวีร์ ยังประกาศอัดฉีดให้ทีมนักเตะหญิงประตูละ 1 ล้านบาทในการแข่งขันกับไอวอรี่โคสต์ด้วย

ทรงพจน์ สุภาผล วีโอเอภาคภาษาไทย รายงานจากกรุงออตตาวา แคนาดา

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG