ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมฟุตบอลหญิงไทยกับความพร้อมในโค้งสุดท้ายก่อนลุยศึกฟุตบอลโลกที่แคนาดา


Thai women soccer Team
Thai women soccer Team

โค้ชเน้นการฝึกซ้อมลูกกลางอากาศเพื่อเตรียมรับมือกับคู่แข่งในสายสุดโหดรอบแรก คือเยอรมนี นอร์เวย์ และไอวอรรี่ โคสต์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:16 0:00
Direct link

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกำลังอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมตัวแข่งขันชิงแชมป์โลกหญิง หรือ ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย Women’s World Cup 2015 ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเริ่มฟาดแข้งนัดในวันที่ 6 มิถุนายน จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

ทีมชาติไทยถูกจับอยู่ในสาย B ซึ่งร่วมกับทีมวางอันดับ 1 ของการแข่งขัน และอดีตแชมป์ฟุตบอลหญิงโลก 2 สมัยอย่างเยอรมนี ตามมาด้วยทีมชาตินอร์เวย์ อดีตแชมป์โลก 1 สมัยและหนึ่งในทีมชั้นนำ และทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ทีมแกร่งจากทวีปแอฟริกาที่เพิ่งผ่านเข้าแข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับทีมชาติไทย

คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับวีโอเอภาคภาษาไทย ถึงความพร้อมและการเตรียมทีมที่กำลังอยู่ในช่วงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงอาเซียนเรียกความมั่นใจได้สำเร็จ

แม้จะยอมรับว่าทีมฟุตบอลหญิงไทยจะมีสรีระที่เสียเปรียบคู่ต่อสู้ในการแข่งขันระดับโลกเกือบทุกทีม แต่หลังการเดินทางไปเก็บตัวที่ทวีปยุโรปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา รวมทั้งการเตรียมตัวด้านทักษะและแทคติคการเล่นเป็นทีมที่เก็บตัวร่วมกันมาเป็นเวลานาน น่าจะมีส่วนเสริมประสบการณ์และทัศนคติและวิธีการเล่นกับทีมที่รูปร่างใหญ่กว่า

โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ฝึกสอนทีมชาติหญิงไทย ชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวในเรื่องนี้ว่าหลังการไปเก็บตัวที่เนเธอร์แลนด์ทำให้นักเตะได้ประสบการณ์ในการเล่นกับผู้เล่นที่ตัวสูงใหญ่มากขึ้น นอกจากนี้ยังต้องเตรียมวิธีการเล่นที่หลากหลายเพื่อต่อกรกับทีมชั้นนำของโลก

เช่นเดียวกับ โค้ชหรั่ง- ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายไทย ในฐานะที่ปรึกษาที่ดูแลทีมชาติหญิงไทยชุดนี้ ที่เน้นย้ำให้ปรับปรุงจุดด้อยและเพิ่มความแข็งแกร่งในจุดเด่นของทีมให้ดีที่สุดก่อนลุยฟุตบอลโลก โดยจะเน้นปรับปรุงในเรื่องลูกกลางอากาศ และการจัดการกับลูกโด่ง โดยจะเน้นใช้ความเร็วและความคล่องตัวเล่นบอลกับพื้นมาใช้เป็นจุดเด่น

Thai women Soccer Team
Thai women Soccer Team

แม้จะทราบดีว่าการเผชิญหน้ากับคู่แข่งขันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จะไม่ใช่เป็นเรื่องง่าย แต่ก็ถือเป็นความท้าทายที่ทุกคนต่างเตรียมความพร้อมด้วยมั่นใจและมุ่งมั่นที่จะเผชิญหน้าเพื่อทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติไทยให้ดีที่สุด พรุ่งนี้ติดตามสัมภาษณ์พิเศษนักเตะทีมชาติหญิงไทยกับความพร้อมในสังเวียนฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่จะมาถึง

XS
SM
MD
LG