ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมฟุตบอลหญิงไทยขอแฟนบอลส่งใจเชียร์ในฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา


Thailand Women's National Soccer Team
Thailand Women's National Soccer Team

ทีมฟุตบอลหญิงไทยกำลังจะลงสนามแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่แคนาดาในสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันนอกจากผลการแข่งขันที่จะทำให้ดีที่สุดแล้วจะใช้โอกาสนี้เรียนรู้และยกระดับและพัฒนาฟุตบอลหญิงไทยมากขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00
Direct link

แม้กองเชียร์ฟุตบอลหญิงของทีมชาติไทยอาจจะมีไม่มากนักหากเทียบกับทีมฟุตบอลชาย แต่ก็มีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยที่ติดตามและให้กำลังใจนักเตะสาวไทยอยู่เสมอ
การผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ คือก้าวกระโดดที่สำคัญของวงการฟุตบอลหญิงไทย ที่คนในวงการฟุตบอลมองว่าน่าจะถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับการพัฒนาด้วยการเพิ่มเวทีการแข่งขันฟุตบอลหญิงให้มากขึ้นในอนาคต

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับวีโอเอ ภาคภาษาไทย ว่า ฟุตบอลไทยหญิงกำลังตื่นตัวอย่างมาก มีนักกีฬาฟุตบอลไม่น้อยที่พยายามพัฒนาและยกระดับการเล่นตัวเองเพื่อที่จะเข้ามาเล่นในระดับชาติแต่ที่ผ่านมากลับไม่ค่อยมีเวทีการแข่งขันฟุตบอลหญิงมากนักจึงเห็นว่าน่าจะมีการส่งเสริมให้มากขึ้น

เช่นเดียวกับ โค้ชหรั่ง- ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มองว่าการได้รับความสนใจและตื่นตัวของวงการฟุตบอลหญิงไทยถือเป็นเรื่องที่ดีๆ โดยเฉพาะการได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ขณะเดียวกันนักฟุตบอลไทยก็ต้องการเวทีหรือการแข่งขันให้มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าหลังฟุตบอลโลกครั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลลีคหญิงของไทยจะกลับมาอีกครั้งหนึ่่งเพื่อให้มีการเล่นที่ต่อเนื่อง

การสนับสนุนด้านงบประมาณ การเอาใจใส่ด้านเตรียมความพร้อม รวมทั้งการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือส่วนสำคัญที่ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยสามารถพัฒนาได้อย่างมีศักยภาพ แต่ขณะเดียวกันการเป็นนักฟุตบอลตัวแทนทีมชาติก็จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากแฟนฟุตบอลด้วยเช่นกัน

คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิงที่ทุ่มเทเพื่อทีมชาติไทยมาหลายปี ขอแรงใจจากแฟนชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ทีมฟุตบอลหญิงไทยในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ให้เต็มที่

เช่นเดียวกับคุณกาญจนา สังข์เงินและดวงนภา ศรีตะลา นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่พร้อมทุ่มเทกับการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่

ทีมฟุตบอลหญิงไทยสร้างความฝันของหลายคนให้เป็นจริงแล้วด้วยการผ่านเข้าแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ แต่เชื่อว่าหากได้รับการสนับสนุน กำลังใจจากแฟนฟุตบอล และการพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่อง ทีมชาติไทยก็อาจจะสามารถก้าวเกินไปฝัน ยกระดับตัวเองขึ้นมาในระดับแนวหน้าของโลกได้วันหนึ่งในอนาคต

XS
SM
MD
LG