ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมฟุตบอลหญิงไทยตอบคำถามผู้สื่อข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ออตตาว่า


Thai Women World Cup Press Conference
Thai Women World Cup Press Conference

โค้ชชาญวิทย์ โค้ชหนึ่งฤทัย และกัปตันทีมดวงนภา จัดประชุมแถลงข่าวและร่วมตอบคำถามนักข่าวครั้งแรกที่กรุงออตตาว่า

please wait

No media source currently available

0:00 0:07:52 0:00
Direct link

ในวันที่ 5 มิ.ย ที่สนาม Richcraft ชานกรุงออตตาว่า ซึ่งเป็นสนามซ้อมของทีมชาติไทย ตัวแทนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คือโค้ชหรั่ง-ชาญวิทย์ ผลชีวิน โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน และกัปตันทีมดวงนภา ศรีตะลา จัดประชุมแถลงข่าวและร่วมตอบคำถามนักข่าวครั้งแรก โดยมีผู้สื่อข่าวร่วมถามคำถามมากกว่า 20 ราย

อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ตอบคำถามว่า ทีมไทยไม่ได้มาเพื่อแพ้ แต่ตั้งความหวังว่าจะเข้ารอบที่สองให้ได้ โดยอาจต้องชี้ชะตากับทีมไอวอรี่โคสต์ ซึ่งลงแข่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน นอกจากนี้ยังหวังลึกๆว่าทีมไทยจะสามารถสร้างเซอร์ไพรซ์ได้ เหมือนกับที่ญี่ปุ่นเคยทำได้มาแล้วเมื่อสี่ปีก่อน

ด้านโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ระบุว่าเวลานี้นักเตะไทยสามารถปรับตัวด้านสภาพอากาศและความแตกต่างด้านเวลาได้แล้ว และมีความพร้อมในระดับสูงก่อนการแข่งขันกับทีมนอร์เวย์ในอีกสองวันข้างหน้า

ส่วนกัปตันทีมชาติไทย ดวงนภา ศรีตะลา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าทีมชุดนี้เดินทางมาไกลเกินที่ฝันไว้ และตั้งใจจะลงไปทำหน้าที่บนสนามให้ดีที่สุด โดยจะมองไปที่นัดต่อนัด

นอกจากนี้กัปตันทีมดวงนภาหรือน้องแอน ยังกล่าวว่าดีใจที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิงไทยที่ชอบในกีฬาฟุตบอล และภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงสนับสนุนให้กับวงการฟุตบอลหญิงของไทย

ทรงพจน์ สุภาผล รายงานจากกรุงออตตาว่า แคนาดา

XS
SM
MD
LG