ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฟุตบอลเชื่อมมิตรภาพชุมชนไทยในสหรัฐฯ


Thai Soccer Tournament in NYC 2015
Thai Soccer Tournament in NYC 2015

การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ชุมชนไทยในวันแรงงานของสหรัฐฯที่นครนิวยอร์กปีนี้ มีทีมตัวแทนจากรัฐต่างๆเข้าร่วมเพิ่มขึ้นกว่าหลายปีที่ผ่านมา

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:48 0:00
Direct link

การจัดแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ระหว่างชาวชุมชนไทยที่อาศัยตามรัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ในวันแรงงานหรือ Labor Day ซึ่งจัดเป็นประจำและต่อเนื่องมาแล้วหลายปี เริ่มเห็นผลในทางบวกมากขึ้น เมื่อมีชาวไทยจากหลายรัฐที่แม้จะอยู่ห่างไกลแต่ก็ให้ความสนใจรวบรวมนักกีฬาเตรียมทีมและเดินทางร่วมกิจกรรมมากขึ้น

ฟุตบอลเชื่อมมิตรภาพชุมชนไทยในสหรัฐฯ
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00

นักฟุตบอลตัวแทนชุมชนไทยจากแถบนครไมอามี รัฐฟลอริดา เมืองใหญ่ทางใต้สุดของสหรัฐฯ รวบรวมนักกีฬาเดินทางขึ้นเหนือมาหลายพันไมล์ เพื่อร่วมแข่งขันและสานสัมพันธ์กับทีมนักเตะไทยในแถบฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก

คุณดวงวิวัฒน์ คชพลายุกต์ ตัวแทนฟุตบอลทีมจากฟลอริดา บอกว่า การเดินทางครั้งนี้ใช้เวลาเตรียมตัวและเตรียมทีมมากว่า 5 เดือน ซึ่งนักเตะในทีมทุกคนต้องเสียสละเวลา ค่าใช้จ่าย ฝึกซ้อมร่วมกันเพื่อที่จะมีเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปแข่งขันในต่างรัฐครั้งนี้

แม้การแข่งขันจะจัดขึ้นเพียงไม่กี่วันในช่วงวันหยุดต่อเนื่องในสหรัฐฯ แต่การเตรียมทีมที่ยาวนานกลายถือเป็นจุดเริ่มต้นของสร้างความสามัคคีที่เริ่มจากภายในแต่ละชุมชน

Thai Labor Day Soccer Tournament 2015
Thai Labor Day Soccer Tournament 2015

คุณเกรียงอนันต์ รวิโอภาพ ตัวแทนทีมไทย นิวยอร์ก ในฐานะเจ้าภาพที่จัดแข่งขันต่อเนื่องมาแล้วเกือบ 10 ปี บอกว่าการสร้างการมีส่วนร่วมของสมาชิกในแต่ละทีมเพื่อให้มีเป้าหมายเดียวกันและรู้สึกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน คือหัวใจของการสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์ในแต่ชุมชน

Thai Labor Day Soccer Tournament 2015
Thai Labor Day Soccer Tournament 2015

การแข่งขันครั้งนี้นอกจากจะได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนหลายแห่งแล้ว ยังได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐ

คุณพรพงศ์ กนิษฐานนท์ กงศุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก มองเห็นความสำคัญของกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างชุมชนไทยในต่างแดนในครั้งนี้ และบอกว่า การจัดแข่งขันฟุตบอลกลายเป็นกิจกรรมที่สามารถเชื่อมโยงชุมชนไทยในรัฐต่างๆ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น และจะส่งผลดีต่อชุมชนไทยโดยรวมในสหรัฐอเมริกา

การจัดแข่งขันฟุตบอลระหว่างชุมชนไทยในต่างแดนที่สานความพยายามมาหลายปีเริ่มเห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น นอกจากทีมตัวแทนชุมชนไทยจาก นิวยอร์ค บอสตัน นิวเจอร์ซี แมรีแลนด์ เวอร์จิเนีย กรุงวอชิงตัน ยังเริ่มมีตัวแทนชุมชนไทยจากหลายรัฐที่ห่างไกลออกไปให้ความสนใจร่วมในปีต่อๆ ไป

XS
SM
MD
LG