ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แข่งฟุตบอลวันแรงงานเชื่อมใจชุมชนไทยในอเมริกา


บรรยากาศมิตรภาพหลังการแข่งขันฟุตบอล Labor Day Soccer Tournament 2014 ที่ นครนิวยอร์ก
บรรยากาศมิตรภาพหลังการแข่งขันฟุตบอล Labor Day Soccer Tournament 2014 ที่ นครนิวยอร์ก
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:54 0:00
Direct link

ในทุกวันจันทร์สัปดาห์แรกของเดือนกันยายนซึ่งเป็นวัน Labor Day หรือ วันแรงงานของสหรัฐฯ ชาวชุมชนไทยจากนครใหญ่แถบตะวันออกของสหรัฐฯ ใช้โอกาสวันหยุดติดต่อหลายวันจัดแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคีเพื่อหาโอกาสในการทำความรู้จักและสานสัมพันธ์ระหว่างคนไทยในอเมริกา

โอกาสในช่วงวันแรงงาน หรือ Labor Day ของสหรัฐฯ ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน กลายเป็นช่วงเวลาดี ที่ตัวแทนชุมชนไทยจาก แถบเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซทส์ นครนิวยอร์ค รัฐนิวยอร์ค รัฐนิวเจอร์ซี และตัวแทนชุมชนไทยจากแถบรัฐแมรีแลนด์ เวอร์จิเนีย และกรุงวอชิงตัน รวบรวมนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรThai Soccer Tournament ระหว่างกันเป็นประจำเกือบทุกปี ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ใจกลางเกาะแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ค เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศักดิ์ระพี ส่องแสง ตัวแทนจากทีมฟุตบอลนครนิวยอร์ค เจ้าภาพจัดการแข่งขัน บอกว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้วครับเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างคนไทยในต่างแดน

คุณณัฐธัญ วิศวา ตัวแทนจากทีมแถบวอชิงตัน ดีซี และคุณอภิวัฒน์ จึงกุล ตัวแทนทีมฟุตบอลคนไทยจากรัฐนิวจอร์ซี่ ที่ส่งทีมร่วมแข่งกระชับมิตรในครั้งนี้ บอกว่าถือเป็นโอกาสไม่บ่อยที่จะได้ทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสานสัมพันธ์ชุมชนไทยในอเมริกาต่อไป

การจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชนไทยในต่างแดน ถือเป็นความพยายามในการสานสัมพันธ์ระหว่างชุมชนไทยที่รวมตัวอยู่ตามรัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา โดยแต่ละชุมชนให้การสนับสนุนสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในทุกๆ ปีเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความสามัคคีและทำความรู้จักกันและเป็นการรวมตัวเพื่อการมีส่วนร่วมและบทบาทของชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาได้มากขึ้น

XS
SM
MD
LG