ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักเรียนทุนของไทยจะได้เข้าหลักสูตรเตรียมความพร้อม 11 สัปดาห์เพื่อเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมสหรัฐ ก่อนเรียนเตรียมมหาวิทยาลัยอีกหนึ่งปี


รายงานนี้เป็นส่วนที่สองของข่าวพิเศษด้านการศึกษาที่ วีโอเอไทยให้ข้อมูลการเตรียมตัวเรียนต่อและเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของนักเรียนทุน เนื้อหาในข่าวชิ้นนี้เป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนสมัครเข้ามหาวิทยาลัย

อัครราชทูตฝ่ายการศึกษา ประจำกรุงวอชิงตัน พิรุฬ เพียรล้ำเลิศ ให้สัมภาษณ์ว่า นักเรียนทุนรัฐบาล และทุนเล่าเรียนหลวง จะได้เข้าหลักสูตรเตรียมความพร้อม 11 สัปดาห์ เพื่อเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อเมริกัน ต่อจากนั้นจะได้เรียนโรงเรียนเตรียมมหาวิทยาลัยอีกหนึ่งปี

สถาบัน Brewster Academy ที่รัฐ New Hampshire เป็นหน่วยงานที่รับนักเรียนไทย เตรียมความพร้อมในช่วง 11 สัปดาห์ก่อนเข้าโรงเรียนเตรียมมหาวิทยาลัย หรือที่เรียกว่า Prep School

น้องเจอร์รี่ จิรวัชร อนันต์โรจน์วงศ์ ผ่านกระบวนการเตรียมความพร้อมและอยู่ในช่วงเรียน Prep School ในขณะนี้ ทักษะใหม่ที่เขาได้ฝึกฝนที่สหรัฐทักษะหนึ่งคือวิธีการเจรจาซึ่งได้จากกิจกรรมจำลองที่คู่เจรจาเป็นเหมือนชาติต่างๆ ในสหประชาชาติ

น้องเจอร์รี่ ยื่นใบสมัครเรียนมหาวิทยาลัยในอเมริกาหลายแห่ง และกำลังรอผลอยู่ ล่าสุดเขาได้รับตอบรับจากมหาวิทยาลัย MIT แล้ว รายงานชิ้นต่อไปของวีโอเอไทยจะเป็นข้อแนะนำจากนักเรียนทุนว่าทำอย่างไรจึงจะเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำในอเมริกาได้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย รัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG