ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สถานฑูตไทยและชุมชนร้านอาหารไทยในกรุงวอชิงตันและเมืองใกล้ๆ จัดสัปดาห์ร้านอาหารไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์


ในช่วงวันที่ 9-15 เมษายน ร้านอาหารไทย 35 ร้านเข้าร่วมเทศกาลสัปดาห์ร้านอาหารไทยเพื่อช่วยส่งเสริมความเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและประเพณีสงกรานต์ให้ชาวอเมริกัน ลูกค้าอเมริกันที่มารับประทานอาหารที่ร้านที่เข้าร่วมโครงการจะมีโอกาสเลือกสั่งเมนูอาหารพิเศษ และเรียนรู้เกี่ยวกับวันสงกรานต์ผ่านข้อมูลประชาสัมพันธ์ชึ่งจัดทำโดยสถานฑูต

จะว่าไปอาหารถือว่าเป็นภาษาสากลที่ช่วยถ่ายทอดเรื่องราวทางวัฒนธรรมได้ดี


ในช่วงวันที่ 9-15 เมษายน ร้านอาหารไทย 35 ร้านในกรุงวอชิงตันและเมืองใกล้ๆ เข้าร่วมเทศกาลสัปดาห์ร้านอาหารไทยเพื่อช่วยส่งเสริมความเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและประเพณีสงกรานต์ ชาวอเมริกันที่มารับประทานอาหารที่ร้านที่เข้าร่วมโครงการจะมีโอกาสเลือกสั่งเมนูอาหารพิเศษ และเรียนรู้เกี่ยวกับวันสงกรานต์ผ่านข้อมูลประชาสัมพันธ์ที่ร้านอาหาร

ปีนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆเพราะสถานฑูตไทยใช้ข้อมูลจากสื่อและการทำสำรวจเป็นแนวทางการคิดเมนูอาหารพิเศษในช่วงเทศกาลสัปดาห์ร้านอาหารไทย ขณะเดียวกันร้านอาหารไทยน่าจะได้รับผลดีจากการที่คนอเมริกันเริ่มใช้จ่ายเงินรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น

ร้าน Bangkok Garden ในเมือง Bethesda รัฐ Maryland เป็นร้านอาหารไทยเก่าแก่ในย่านนี้ และเข้าร่วมเทศกาลสัปดาห์ร้านอาหารไทย เป็นประจำ ขณะที่ชาวอเมริกันเริ่มรู้จักเทศกาลอาหารนี้ที่จัดขึ้นหลายปีติดต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับอาหารหกอย่างที่เป็นจุดเด่นของปีนี้มี แกงมัสหมั่น แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง ส้มตำ น้ำตก และผัดไท

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG