ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวไทยที่กรุงวอชิงตันรวมตัวประท้วงทางการสหรัฐฯที่อนุญาตให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเข้าประเทศ


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรีเตรียมจัดปราศัยและพบปะชาวไทยที่นครลอส แองเจลิสขณะที่ชาวไทยในแถบกรุงวอชิงตันรวมตัวคัดค้าน

ชาวไทยในแถบกรุงวอชิงตันรวมตัวที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีขณะนี้กำลังพำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังพบอดีตนายกรัฐมนตรีปรากฏตัวที่นครนิวยอร์คเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

คุณธัชพงศ์ จันทรปรรณิก แกนนำกลุ่มชาวไทยในกรุงวอชิงตัน กล่าวว่า การรวมตัวกันเพื่อต้องการรวบรวมความคิดเห็นและแสดงจุดยืนคัดค้านการอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศของทางการสหรัฐอเมริกาทั้งในเรื่องการหนีคดีที่ศาลมีคำพิพากษาจากประเทศไทย รวมทั้งขั้นตอนการขอวีซ่า และขั้นตอนการเข้าประเทศ

เช่นเดียวกับคุณดุษฎี บุญหลง ชาวไทยในกรุงวอชิงตัน ที่ต้องการความชัดเจนจากทางการสหรัฐในเรื่องนี้จากทางการสหรัฐจึงต้องการรวมตัวกันเพื่อเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็น

นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังเตรียมทำหนังสือไปถึงกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเพื่อประท้วงและสอบถามในรายละเอียดถึงการอนุญาตให้พันตำรวจโททักษิณเข้าประเทศและเตรียมเคลื่อนไหวต่อเนื่อง

การชุมชนนุมที่บริเวณหน้าสถานทูตไทย ที่กรุงวอชิงตัน มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงวอชิงตันเดินทางสังเกตการณ์และดูแลความเรียบร้อย แต่ทั้งนี้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ

การเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ของอดีตนายกรัฐมตรีของไทยถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีนับตั้งแต่เดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติที่นครนิวยอร์คและถูกรัฐประหารในระหว่างการประชุม เมื่อวันที่ 19 กันยายน พุทธศักราช 2549

ด้านสื่อมวลชนไทยในนครลอส แองเจลิส รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางไปในหลายรัฐของอเมริกา มีกำหนดเดินทางพบปะชาวไทยในนครลอส แอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียที่ศูนย์อาหารไทยแลนด์พลาซ่า ย่านไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด และจะขึ้นปราศรัยในหัวข้อ "คุยสบายๆ กับทักษิณ ชินวัตร" ในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นในนครลอส แองเจลิส


XS
SM
MD
LG