ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวไทยในกรุงวอชิงตัน ตะลึงบรรยากาศพระราชพิธีออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร


ชาวไทยจำนวนมากในแถบกรุงวอชิงตันรู้สึกซาบซึ้งใจที่ได้เห็นบรรยากาศการถ่ายทอดงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็เดินทางไปร่วมในพิธีถวายพระพรต่อพระองค์จำนวน

ชาวไทยในแถบกรุงวอชิงตันร่วมถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพิธีถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

แม้จะอยู่ห่างไกลในต่างประเทศแต่ชาวไทยก็เดินทางไปร่วมพิธีจำนวนมากนอกจากนี้ยังได้มีโอกาสชมการถ่ายทอดบันทึกภาพบรรยากาศงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม และรับฟังพระราชดำรัส จนทำให้ชาวไทยหลายคนปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ

เช่นเดียวกับนางสาว รวีพร เตชะมนูญ และ นางสาวรพีพรรณ กุลกาญจนาชีวิน นักศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ กรุงวอชิงตัน ที่เพิ่งเดินทางจากเมืองไทยและร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาในต่างประเทศเป็นครั้งแรกถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ด้วยความตื้นตันใจ

ขณะที่นายธนเดช ตะรุโณทัย นักศึกษาระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ที่ไปร่วมงาน บอกด้วยว่า นอกจากจะปลื้มปิติที่ได้มาร่วมงานถวายพระพรแล้ว ยังเห็นว่าชาวต่างชาติหลายคนก็ทราบถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย

ด้านคุณซิดนีย์ คาเมน นักศึกษาชาวอเมริกันที่เคยเดินทางไปเมืองไทยและมีโอกาสไปร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา บอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานวันเฉลิมชนพรรษาและได้สัมผัสบรรยากาศที่ชาวไทยมีความรักและจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้า แม้จะเป็นวันที่หลายคนต้องทำงานแต่ก็เดินทางไปร่วมงานจำนวนมากเพื่อร่วมถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทีกลับมายังประเทศไทย
XS
SM
MD
LG