ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“สมศักดิ์ มูลศิริ” นักธุรกิจและวิศวกรอากาศยานคนไทยที่ฟลอริดา


thai aircarft florida
thai aircarft florida
“สมศักดิ์ มูลศิริ” วิศวกรอากาศยานชาวไทยที่ฟลอริดา ตอนที่ 1
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:47 0:00


โรงซ่อมเครื่องบินของคุณสมศักดิ์ มูลศิริ วิศวกรด้านอากาศยาน และเจ้าของบริษัทต๋อง แอร์คาร์ฟ เซอร์วิส ในท่าอากาศยาน Fort Lauderdale Executive ชานนครไมอามี รัฐฟลอริดา มีเครื่องบินน้อยใหญ่มาคอยใช้บริการไม่ขาดสาย

คุณสมศักดิ์ เป็นวิศวกรด้านอากาศยานและซ่อมบำรุงเครื่องบิน คนไทยเพียงหนึ่งเดียวในท่าอากาศยานแห่งนี้ และมีประสบการณ์กว่า 30 ปีในวงการด้านอากาศยานของสหรัฐฯ ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และมีมาตรฐานความปลอดภัยการบินสูง
สมศักดิ์ มูลศิริ วิศวกรด้านอากาศยานชาวไทย ในรัฐฟลอริดา
สมศักดิ์ มูลศิริ วิศวกรด้านอากาศยานชาวไทย ในรัฐฟลอริดา

คุณสมศักดิ์ บอกว่า การได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาตินั้นทางด้านซ่อมบำรุงและตรวจสภาพเครื่องบิน ในฐานะวิศวกรด้านการบิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องมีความรู้พิเศษ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเป็นใบเบิกทาง โดยคุณสมศักดิ์ได้รับมาตั้งแต่ได้มีโอกาศเริ่มต้นทำงานในฐานทัพกองทัพสหรัฐ ยุคสงครามเวียดนาม เมื่อกว่า 30 ปีก่อน ที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะได้รับโอกาสศึกษาและทำงานต่อด้านการบินจนในสหรัฐอเมริกาในภายหลัง

ความผูกพันกับอากาศยานนานาชนิดจนเกือบจะเป็นลมหายใจเข้าออก ทำให้ทุกรายละเอียดในงานซ่อมบำรุงเครื่องบินทุกลำ มีความใส่ใจเป็นจุดเด่น เช่นเดียวกับทักษะและประสบการณ์ที่โดดเด่นด้านโครงสร้างเครื่องบิน ทำให้โรงซ่อมบำรุงของ บริษัท Tong Aircraft Service ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทและลูกค้าเจ้าของอากาศยานน้อยใหญ่ไม่ขาดสาย

วิชาชีพที่สร้างโอกาสและรายได้มายาวนาน ไม่เคยสูญเปล่า เมื่อวิศวกรอากาศยานคนไทยแห่งฟลอริดาคนนี้ ยังถ่ายทอดความรู้ และทักษะด้านการซ่อมบำรุงเครื่องบินด้วยการสร้างงานและสร้างโอกาสให้คนไทยที่สมัครเข้ามาทำงานในบริษัทอากาศยานแห่งนี้ ล่าสุดคือ 2 ลูกจ้างและลูกศิษย์ในโรงซ่อมบำรุงคือ นิวัติ โพธิ์ไพโรจน์ และ อนุชิต วิญญูวรนาท ที่ฝึกฝนการซ่อมบำรุงเครื่องบินในขณะนี้
"สมศักดิ์ มูลศิริ" วิศวกรอากาศยานชาวไทย ที่ฟลอริดา ตอนที่2
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:28 0:00

บริษัท Tong Aircraft Service ดำเนินกิจการซ่อมบำรุงอากาศยานโดยคนไทยเพียงแห่งเดียวในท่าอากาศยาน ฟอร์ท ลอดอร์เดล เอ็กเซ็กคูทีฟ เมืองฟอร์ท ลอดอร์เดล ชานนครไมอามี รัฐฟลอริด้าตอนใต้ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางด้านการบินที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของสหรัฐฯตอนใต้ รวมทั้งประเทศแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้
XS
SM
MD
LG