ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทนนิส "ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น" เปิดสนามแล้ว! โนวัค - เซเรน่า ตั้งเป้าเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่


เทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปี Australian Open เริ่มขึ้นแล้วเมื่อวันอาทิตย์ ที่นครเมลเบิร์น ออสเตรเลีย

ในฝ่ายชายนั้น เป็นครั้งแรกที่ แอนดี้ เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร ได้ลงแข่งขันแกรนด์สแลมในฐานะมือวางอันดับ 1 ของโลก และถือว่ามีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ Australian Open ครั้งแรกด้วย หลังจากเข้าชิงมา 5 ครั้ง ผิดหวังทุกครั้ง

ขณะที่มือวางอันดับ 2 โนวัค โยโควิช กำลังพยายามเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นนักเทนนิสชายที่สามารถคว้าแชมป์ Australian Open ได้มากที่สุด คือ 7 ครั้ง

อีกคนที่น่าจับตามองคือ มิลอส ราโอนิค มือวางอันดับ 3 จากแคนาดา ที่เข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งมือวางอันดับ 4 สแตน วาวริงก้า แชมป์รายการนี้เมื่อสองปีก่อน

ในฝ่ายหญิง แม้ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย ได้ตกจากบัลลังก์มือ 1 โลกเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่นักเทนนิสอเมริกันวัย 35 ปีผู้นี้ ยังคงตั้งเป้าคว้าแชมป์ Australian Open ให้ได้เป็นสมัยที่ 7 เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสหญิงที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุด แทนเจ้าของสถิติเดิมคือ สเตฟฟี่ กราฟ ผู้คว้าแกรนด์สแลมมาแล้ว 22 สมัยเท่ากัน

เมื่อปีที่แล้ว วิลเลี่ยมส์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ แต่พ่ายให้กับ แองเจลีค เคอร์เบอร์ จากเยอรมนี ที่ปัจจุบันครองมือ 1 ของโลก

ดังนั้น Australian Open ปีนี้ จึงเป็นเดิมพันสำคัญว่า เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ จะสามารถล้างตาพร้อมไปกับการสร้างประวัติศาสตร์และยึดมือ 1 โลก กลับคืนมาได้หรือไม่?

XS
SM
MD
LG