ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทคโนโลยี: Google เผยคนอเมริกันค้นหาข้อมูลทางอุปกรณ์มือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก


Google Mobile Milestone
Google Mobile Milestone

Comcast เปิดตัวรีโมทคอนโทรลแบบใหม่สั่งงานด้วยเสียง

Google เผยจำนวนการค้นหาข้อมูลทางอุปกรณ์มือถือแซงหน้าคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก

วงการเทคโนโลยีเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้ง เมื่อ Google ประกาศว่าขณะนี้คนอเมริกันใช้วิธีค้นทางข้อมูลทางเว็บ Google ผ่านอุปกรณ์มือถือมากกว่าคอนพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือ PC เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งรวมถึงหลายประเทศในโลก เช่นญี่ปุ่น

คำประกาศของ Google มีขึ้นที่การประชุมเกี่ยวกับโฆษณาทางสื่อดิจิตัลในวันที่ 5 พ.ค ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแดสงให้เห็นถึงการปรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อสื่อดิจิตัล ตั้งแต่ Apple เปิดตัว iPhone เครื่องแรกเมื่อปี ค.ศ 2007 ก่อนที่จะมีสมาร์ทโฟนจากหลายค่ายตามมาอีกมากมายในช่วง 8 ปีมานี้

Google ระบุว่าแต่ละเดือน มีคำขอค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต พิมพ์ลงบนหน้าเว็บของ Google มากกว่า 100,000 ล้านครั้ง ทั้งทางคอมพิวเตอร์และทางอุปกรณ์มือถือ

Comcast เปิดตัวรีโมทคอนโทรลแบบใหม่สั่งงานด้วยเสียง​

บริษัทผู้ให้บริการเคเบิลทีวี Comcast ในสหรัฐฯ เปิดตัวรีโมทคอนโทรลรุ่นใหม่สั่งงานด้วยเสียง สำหรับลูกค้าที่ใช้เคเบิล Xfinity ในอเมริกา ซึ่งจะช่วยให้การเปลี่ยนช่อง ค้นหารายการต่างๆ หรือบันทึกละครที่ชอบ ทำได้ง่ายขึ้น

ในสหรัฐฯ การใช้รีโมทคอนโทรลเพื่อเปลี่ยนช่องทีวีต่างๆนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผู้ไม่คุ้นเคย บริษัทเคเบิลทีวีและผู้ให้บริการวีดีโอสตรีมมิ่งหลายรายจึงหันไปหาระบบสั่งงานด้วยเสียง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภค

XS
SM
MD
LG