ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ มั่นใจสามารถสานต่อนโยบายได้แม้จะเป็นเสียงข้างน้อยในสภา


พ.ท. หญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัฐสภาสหรัฐ จากรัฐอิลลินอยส์ ยังคงเดินทางขอบคุณกลุ่มอาสาสมัครและผู้สนับสนุน รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปลงคะแนนเสียงให้เธอในเขตเลือกตั้งที่ 8 อย่างต่อเนื่องนับจากวันที่ทราบผลการนับคะแนนการเลือกตั้งที่เธอเอาชนะคู่แข่งจากพรรคริพับลิกันได้อย่างขาดลอย
Tammy Duckwroth Thanks Supporters
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:24 0:00

พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมีดักเวิร์ธ ว่าที่ ส.ส.สหรัฐ เขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์ กล่าวว่า หลังจากนี้ต่อไปเธอจะมุ่งหน้าทำงานตามนโยบายที่ได้กล่าวไว้เพื่อคนในชุมชนของเขตเลือกตั้งที่ 8 รวมทั้งผู้สนับสนุนที่มีอยู่อย่างหลากหลาย ทั้งกลุ่มประชากรส่วนใหญ่ คนทำงานหรือชนชั้นกลาง กลุ่มทหารผ่านศึก กลุ่มเชื้อชาติชนกลุ่มน้อยต่างๆที่ส่วนใหญ่ให้การสนับสุนนเธอ ซึ่งในเขตเลือกตั้งนี้มีชาวเอเชียอาศัยประมาณร้อยละ 12.5 และอีกร้อยละ 22 เป็นชาวเชื้อสายลาตินอเมริกา หรือลาติโน

Bill Collin ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์ และผู้สนับสนุนคุณแทมมี กล่าวว่า ตั้งความคาดหวังว่าเธอจะสามารถเข้าไปทำงานสานต่อนโยบายของเธอได้อย่างดี และเชื่อว่าตัวแทนของชาวเขตเลือกตั้งที่ 8 จะสามารถทำงานได้ลุล่วงแม้ว่าจะยากที่ในฐานะเสียงข้างน้อยในสภาที่ต้องทำงานกับฝั่งตรงข้าม แต่เชื่อมั่นเช่นกันว่าด้วยจุดยืนที่เธอมีจะสามารถก้าวผ่านไปได้

Bob Watt ผู้สนับสนุนและอาสาสมัครคุณแทมมี กล่าวว่า เขาพยายามสนับสนุนและช่วยกันหาเสียงมาตลอดในช่วงรณรงค์การเลือกตั้งที่ผ่านมา เพราะเห็นว่าผู้สมัครจากพรรคริพับลิกันที่ครองตำแหน่งก่อนหน้านี้ไม่มีความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับฝั่งเดโมแครตในรัฐสภาเพื่อแก้ปัญหาที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ และไม่ยอมประนีประนอม ขณะเดียวกันยังคาดหวังว่าคุณแทมมี่จะสามารถเข้าไปทำงานผลักดันนโยบายสำคัญที่เธอตั้งใจคือ นโยบายด้านการแก้ปัญหาการว่างงาน หลักประกันสุขภาพ และประกันสังคมให้ประสบผล

พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ เป็นสตรีเชื้อสายไทยคนแรกที่ได้รับเลือกในเขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์ ชานนครชิคาโกให้เข้าไปทำงานในรัฐสภาสหรัฐ จะเป็นหนึ่งใน ส.ส. 435 คนจากทั่วสหรัฐฯที่จะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งร่วมกับ ในวันที่ 3 มกราคม พุทธศักราช 2556 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งในรัฐสภาเป็นเวลา 2 ปี
XS
SM
MD
LG