ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นวัตกรรม "รอยสักคลื่นเสียง" ศิลปะบนเรือนร่างที่มาพร้อมเสียงพูดหรือเสียงดนตรี


นวัตกรรมรอยสักมีเสียง
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:21 0:00

นวัตกรรมรอยสักมีเสียง ศิลปะบนเรือนร่างที่มาพร้อมเสียงพูดหรือเสียงดนตรี

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:13 0:00

บางครั้งรอยสักอาจไม่สื่อความหมายมากพอ ผู้ที่มีรอยสักบางรายอาจจะเบื่อกับการตอบคำถามว่าแต่ละภาพที่ลงหมึกไปนั้นสื่อถึงสิ่งใด?

ช่างสักมืออาชีพในแคลิฟอร์เนียจึงได้พัฒนานวัตกรรมรอยสัก ที่สามารถบันทึกเสียงและดนตรีลงบนหมึกที่จรดบนร่างกาย โดยใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

รอยสักรูปแบบใหม่นี้ ถูกเรียกว่า “รอยสักคลื่นเสียง” หรือ Soundwave tattoo ที่พัฒนาโดยบริษัท Skin Motion ของเนท ซิกการ์ด ช่างสักหนุ่มจากแคลิฟอร์เนีย ที่ผุดไอเดียผสมผสานการสักทั่วไปเข้ากับระบบจดจำภาพและเสียงในแอพพลิเคชั่น

เนท อธิบายการทำงานของรอยสักนี้ว่า เสียงที่จะใช้เป็นรอยสักได้ต้องไม่เกิน 1 นาที เมื่อบันทึกเสียงที่ต้องการ ภาพของคลื่นเสียงนี้ก็จะถูกประทับน้ำหมึกลงบนส่วนต่างๆ ของร่างกาย ก่อนบันทึกและตัดต่อเสียงและภาพรอยสัก อัพโหลดลงบนแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ทำหน้าที่เป็นเครื่องเล่นเสียงจากรอยสักต่อไป

อย่างกรณีของ จอช กาลเนอร์ เพื่อนของเนท ต้องการบันทึกเสียงสุดท้ายของพ่อที่จากไปด้วยโรคมะเร็ง เพื่อส่งกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังต่อสู้กับโรคเดียวกัน ว่าตราบใดที่มีความปรารถนาและความเชื่อมั่นก็จะก้าวผ่านความเจ็บปวดจากโรคร้ายและเอาชนะทุกอย่างไปได้

แอพพลิเคชั่นรอยสักคลื่นเสียงนี้ พร้อมเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ และมีผู้สนใจจองคิวสักกันล่วงหน้านับหมื่นคนแล้ว ตามข้อมูลของเว็บไซต์ Skin Motion

ลำพังเนทคนเดียวคงสักให้ไม่ไหว จึงตั้งเป้าขยายไอเดียและเปิดเวิร์คช็อปช่างสักทั้งในแคลิฟอร์เนียและทั่วโลก เพื่อให้เสียงจากรอยสักคลื่นเสียงนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในอนาคต

XS
SM
MD
LG