ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไต้หวันอ้าแขนต้อนรับนักท่องเที่ยวเกาหลีและญี่ปุ่นชดเชยนักท่องเที่ยวจีนลดลง


Chinese tourists from Guangzhou take pictures with the Sun Yat-sen Memorial in Taipei
Chinese tourists from Guangzhou take pictures with the Sun Yat-sen Memorial in Taipei

จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนที่ไปไต้หวันหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี Tsai Ing-wen เมื่อต้นปีนี้ ลดลงราวๆ 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

ประธานาธิบดีคนใหม่ของไต้หวันมีทีท่าระมัดระวังมากขึ้นในการสร้างความสัมพันธ์กับจีน ซึ่งแตกต่างไปจากสมัยประธานาธิบดี Ma Ying-Jeou

สื่อไต้หวันรายงานไว้ในเดือนมีนาคมว่า ทางการจีนได้เร่งเร้าให้บริษัททัวร์ในประเทศลดการจัดทัวร์ไปไต้หวันเป็นการตอบโต้ที่ประชาชนชาวไต้หวันเลือกประธานาธิบดี Tsai

แต่ Eric Lin ผู้อำนวยการฝ่ายการต่างประเทศของทบวงการท่องเที่ยวของไต้หวัน บอกว่าไม่วิตก เพราะมีนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นเป็นการชดเชยได้อย่างดี

จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ เหล่านี้ เฉพาะในเดือนมิถุนายน มีมากกว่าแปดแสนคน เพิ่มขึ้น 2.2% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

และยังดูเหมือนว่า ชาวไต้หวันจะนิยมชมชอบนักท่องเที่ยวจากที่อื่นๆมากกว่านักท่องเที่ยวจีนด้วย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักท่องเที่ยวจีนมีชื่อเสียงไม่ค่อยจะดีนัก ผลการสำรวจทัศนคติในไต้หวันบ่งชี้ว่า 85.1% ของคนไต้หวันยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นมากกว่า

XS
SM
MD
LG