ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"เจ้าม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วครั้งที่ 50!!


Super Bowl Football - Denver Broncos
Super Bowl Football - Denver Broncos

ควอเตอร์แบ็คของ Broncos เพย์ตัน แมนนิ่ง พาลูกทีมเอาชนะ "เสือดำ" Carolina Panther 24-10 ที่สนาม Levi's Stadium รัฐแคลิฟอร์เนีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:07 0:00
Direct link

"เจ้าม้าป่า" Denver Broncos ใช้เกมรับอันเหนียวแน่นหยุดฟอร์มอันร้อนแรงของทีมบุกของ Carolina Panthers แบบอยู่หมัด ในการแข่งขันซูเปอร์โบล์วครั้งที่ 50 ที่สนาม Levi's Stadium ที่เมืองซานตา คล่าร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ท่ามกลางผู้ชมในสนามราว 75,000 คน

Broncos ขึ้นนำไปก่อน 10-0 ในควอเตอร์แรกด้วยความผิดพลาดของทีมบุกของ Panthers ก่อนที่ Panthers จะทำคืนมาได้หนึ่งทัชดาวน์ และ Broncos ทำได้อีกหนึ่งฟิลโกล์ ทำให้จบครึ่งแรก Broncos นำอยู่ 13-7

ครึ่งหลัง Panthers ยังคงบุกไม่ขึ้น และควอเตอร์แบ็ค Cam Newton ยังถูกทีมรับของ Broncos คว้าตัวไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้จบเกม Broncos ชนะไป 24-10 คว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วครั้งที่ 50 ไปครองแบบพลิกความคาดหมายนิดๆ

Von Miller ผู้เล่นตำแหน่ง Linebacker ของ Broncos ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำซูเปอร์โบล์วครั้งนี้

WATCH: Video of fans at 'NFL Experience'

Fans Flock to 'NFL Experience' in San Francisco to Run Drills
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:51 0:00

แชมป์ซูเปอร์โบล์วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของทีม Denver Broncos และเป็นครั้งที่ 2 ของ Payton Manning โดยเขาเคยคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วมาแล้วกับ Indianapolis Colts เมื่อ 10 ปีก่อน นอกจากนี้ Manning ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นควอเตอร์แบ็คคนแรกที่คว้าแชมป์ได้กับ 2 ทีม และยังเป็นควอเตอร์ที่อายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วด้วยวัย 39 ปี

ส่วน Carolina Panthers อกหักเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเข้าชิงมาแล้ว 2 ครั้ง แพ้ทั้งสองครั้ง

SUPER BOWL
SUPER BOWL

สำหรับสถิติด้านผู้ชม การแข่งขันซูเปอร์โบล์วครั้งที่ 50 นี้มีเรตติ้งผู้ชมทางโทรทัศน์เฉลี่ยทั้งเกม 112 ล้านคน ลดลง 2.2% จากซูเปอร์โบล์วปีที่แล้ว โดยช่วงที่มีผู้ชมสูงสุดคือ ช่วงการแสดงพักครึ่งเวลาหรือ Halftime Show ซึ่งมีผู้ชม 115.5 ล้านคน ชมการแสดงของ Coldplay Beyonce' และ Bruno Mars

ถือเป็นรายการทีวีที่มีเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 3 รองจากซูเปอร์โบล์วปี 2014 และซูเปอร์โบล์วปี 2015 ซึ่งมีผู้ชมเฉลี่ยสูงสุดที่ 114 ล้านคน

Crowded Super Bowl stadium concourse as the Super Bowl 50 football game is about to start Sunday, Feb. 7, 2016. (photo: P. Brewer/VOA)
Crowded Super Bowl stadium concourse as the Super Bowl 50 football game is about to start Sunday, Feb. 7, 2016. (photo: P. Brewer/VOA)

XS
SM
MD
LG