ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักเรียนเชื้อสายไทยกับความประทับใจที่มีส่วนร่วมใน Cherry Blossom Parade 2013


Thai-Cherry blossoms parade
Thai-Cherry blossoms parade
ขบวนวงโยธวาฑิตจากโรงเรียนเวสท์วูดไฮสคูล (Westwood High School) จากเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ได้รับเชิญเป็นส่วนหนึ่งในขบวนพาเหรดเทศกาลดอกซากุระบาน หรือ Cherry Blossom Parade ที่กรุงวอชิงตัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
นักเรียนเชื้อสายไทยกับความประทับใจที่มีส่วนร่วมใน Cherry Blossom Parade 2013
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:27 0:00

จัสติน หะริน สตีกัลล์ และ มาริสา จันทรยุคลธร 2 นักเรียนเชื้อสายไทย คือส่วนหนึ่งสมาชิกวงโยธาวาฑิตเวสท์วูดไฮสคูลที่มีทั้งหมดกว่า 250 ชีวิต ที่ได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่ในฐานะตัวแทนนักเรียนจากรัฐเท็กซัส ที่ได้มาร่วมขบวนพาเหรดในเทศกาลประจำปี และร่วมฉลองการต้อนรับเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ที่นครหลวงของสหรัฐ

มาริสา นักเรียนเกรด 11 ที่เลือกเล่นเครื่องดนตรี Trumpet ของวงโยธาวาฑิตโรงเรียนเวสท์วูด บอกว่า เธอรู้สึกสนุกและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับขบวนพาเหรดและการมาเยือนกรุงวอชิงตัน หลังจากที่ได้ยินคุณพ่อของเธอที่เป็นคนไทยเล่าให้ฟังบ่อยๆ ในความสวยงามของที่นี่

ขณะที่จัสติน ที่ถนัดเล่น Saxophone บอกว่า เขาได้รับประสบการณ์ที่พิเศษสุดที่ได้เดินทางมาเป็นส่วนหนึ่งของพาเหรดแห่งชาติประจำปี และได้แสดงถึงผลของการฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอดผ่านการบรรเลงและดนตรีของวงโยธวาฑิต

ขณะที่คุณวนิดา สตีกัลล์ ผู้ปกครองของจัสติน ที่เดินทางติดตามคณะของวงโยธาวาฑิตโรงเรียนเวสต์วูด มาถึงกรุงวอชิงตันบอกว่า ภูมิใจที่ลูกชายได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมกับเทศกาลใหญ่ประจำปีที่กรุงวอชิงตัน พร้อมๆกับคณะผู้ปกครอง ครู และนักเรียนโรงเรียน Westwood มาจากรัฐเท็กซัส นอกจากนี้คุณวนิดายังบอกถึงวิธีการเลี้ยงดูที่ฝึกให้มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองอีกด้วย

แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆที่ได้มีส่วนร่วมในเทศกาลใหญ่ประจำปีของกรุงวอชิงตัน แต่ก็ถือโอกาสสำคัญที่เด็กๆเชื้อสายไทยในอเมริกาทั้ง 2 คนจะได้รับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ทั้งจากการเดินทางและเล่นดนตรีร่วมกับวงโยธวาฑิตตัวแทนในระดับรัฐที่ได้รับคัดเลือกเข้ามามีส่วนในขบวนพาเหรดระดับประเทศร่วมกับตัวแทนจากโรงเรียนอื่นๆทั่วสหรัฐอเมริกา
XS
SM
MD
LG