ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กีฬา: อดีตตำนานเทนนิสโลกตั้งข้อสงสัยกรณีนางฟ้าชาราโปว่าไม่ผ่านตรวจโด๊ป


Maria Sharapova announces that she failed a drug test after the Australian Open, during a news conference in Los Angeles, March 7, 2016. (J. Kamin-Oncea/USA Today Sports)
Maria Sharapova announces that she failed a drug test after the Australian Open, during a news conference in Los Angeles, March 7, 2016. (J. Kamin-Oncea/USA Today Sports)

ใครเป็นตัวเต็งกอล์ฟ The Masters ปีนี้? / เปเล่เตรียมนำถ้วยรางวัลและเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกออกประมูล

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:58 0:00
Direct link

ใครเป็นตัวเต็งกอล์ฟ The Masters ปีนี้?

การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่รายการแรกของปี The Masters กำลังจะมาถึงในอีก 1 เดือน และเวลานี้เริ่มมีการพูดถึงว่าใครจะโชว์ผลงานได้ดีใน The Masters แล้ว

ตัวเต็งปีนี้นอกจาก The Big Three ยุคใหม่ คือจอร์แดน สปีธ, รอรี่ แม็คคิลลอย และเจสัน เดย์ แล้ว ยังมีอดัม สก็อต ที่เพิ่งคว้าแชมป์ PGA 2 รายการมาก่อนหน้านี้ และแชมป์รายการล่าสุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาร์ล ชวาร์ทเซิ่ล จากอาฟริกาใต้ด้วย

ชาร์ล ชวาร์ทเซิ่ล คว้าแชมป์ Valspar Championship โดยเอาชนะบิล ฮาส ในการดวลรอบเพลย์ออฟหลุมแรก โดยเขาเคยคว้าแชมป์ The Masters มาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี ค.ศ.2011

อดีตตำนานเทนนิสโลกตั้งข้อสงสัยกรณีนางฟ้าชาราโปว่าไม่ผ่านตรวจโด๊ป

จอห์น แม็คเอนโร อดีตนักเทนนิสอเมริกันผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งเวลานี้หันมาเป็นคอมเมนเตเตอร์สำหรับเทนนิสรายการใหญ่ๆ แสดงความเห็นต่อกรณีที่ มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้านักเทนนิสชาวรัสเซีย ประกาศยอมรับว่าตนไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นในการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค

แม็คเอนโรบอกว่าตนไม่อยากเชื่อว่า ชาราโปว่าไม่รู้มาก่อนว่าเธอกำลังใช้ยาที่ถูกห้ามจากสมาพันธ์เทนนิสโลก และคงเป็นเรื่องน่าแปลกที่คณะทำงานของเธอราว 30 คน ไม่มีใครบอกเรื่องนี้กับเธอ

ในเบื้องต้นเชื่อว่าชาราโปว่าอาจถูกลงโทษห้ามแข่งเทนนิส 4 ปี แต่อาจมีการลดโทษจากหลายปัจจัย เช่นไม่ตั้งใจ หรือเป็นความผิดครั้งแรก

ก่อนหน้านี้ สปอนเซอร์บางรายของชาราโปว่า เช่น Nike ประกาศถอนการสนับสนุนนักเทนนิสหญิงชาวรัสเซียผู้นี้แล้ว

เปเล่เตรียมนำถ้วยรางวัลและเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกออกประมูล

ตำนานลูกหนังโลกชาวบราซิล เปเล่ เตรียมนำข้าวของและเหรียญรางวัลส่วนตัวราว 2,000 ชิ้น ออกประมูลในงานประมูลที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย ปีนี้

ของที่นำออกประมูล รวมถึงเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลก 3 ครั้ง และเสื้อที่เปเล่ใส่ลงแข่งหลายตัว โดยชิ้นที่มีมูลค่ามากที่สุดคือ ถ้วยฟุตบอลโลกเดิม หรือ Jules Rimet ที่ทำขึ้นให้กับเปเล่โดยเฉพาะ

คาดว่างานประมูลของเปเล่ครั้งนี้จะระดมเงินได้ราว 1 ล้านดอลล่าร์ หรือมากกว่านั้น

(รวบรวมรายงานจาก VOA Golf.com และ Reuters)

XS
SM
MD
LG