ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การแข่งขันกีฬาในบอสตันกลับสู่ปกติหลังเหตุการณ์ระเบิดสัปดาห์ที่แล้ว


หลังจากการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆในบอสตันถูกระงับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังเหตุการณ์ระเบิดระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอน สุดสัปดาห์ที่ผ่านมากีฬารายการใหญ่เริ่มกลับมาแข่งตามปกติท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

ที่สนาม Fenway Park ของทีม Boston Red Sox ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม บรรดาเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของบอสตันและนักเบสบอลของ Boston Red Sox ขึ้นกล่าวไว้อาลัยต่อเหยื่อในเหตุการณ์ระเบิด และขอบคุณผู้ให้การช่วยเหลือผู้รับเคราะห์ นับเป็นเกมในบ้านครั้งแรกของ Boston Red Sox หลังเหตุการณ์ดังกล่าว จบเกมแม้ทีม Boston Red Sox จะพ่ายแพ้ต่อ Kansas City Royals 4-2 แต่ดูเหมือนผลการแข่งขันจะไม่สำคัญเท่ากับการที่ผู้คนได้เห็นนครบอสตันกลับคืนสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

ส่วนที่กรุงลอนดอน มีการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการใหญ่ London Marathon หลังเหตุการณ์ระเบิดในการแข่งขันมาราธอนที่บอสตัน 6 วัน และแม้จะมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยแต่ก็มีนักมาราธอนเข้าร่วมมากกว่า 35,000 คน รวมทั้งผู้สังเกตการณ์หลายแสนคน มีการอารักขาความปลอดภัยในการแข่งขันมาราธอนที่ลอนดอนเพิ่มขึ้นอีก 40% โดยมีตำรวจยืนอยู่แทบทุกมุมถนนในระยะทางยาวกว่า 42 กม. โดยผู้ร่วมสังเกตการณ์หลายคนบอกว่า รู้สึกว่าปีนี้ยิ่งสมควรออกมาแสดงพลังเพื่อให้กำลังใจเหยื่อในเหตุการณ์ระเบิดที่บอสตัน

นักวิ่งจากเอธิโอเปีย Tsegaye Kebede เข้าที่หนึ่งด้วยเวลา 2 ชม. 6 นาที 4 วินาที ส่วนผู้ชนะของผู้หญิงคือ Priscah Jeptoo จากเคนยา
XS
SM
MD
LG