ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไทเกอร์ วู้ดส์ ได้รับเลือกจากเพื่อนร่วมอาชีพให้เป็นนักกอล์ฟแห่งปี 2013 และผลการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL สัปดาห์ที่สี่


อเมริกันฟุตบอล NFL – จบการแข่งขันสัปดาห์ที่ 4 มีทีมที่ยังไม่แพ้ใครอยู่ 4 ทีมคือ Denver Broncos, New England Patriots, Kansas City Chiefs และ Seattle Seahawks ส่วนทีมที่ยังไม่ชนะใครเลยมี 4 ทีมเช่นกัน คือ New York Giants, Tampa Bay Buccaneers, Jacksonville Jaguars และ Pittsburgh Steelers

ผลการแข่งขันทุกคู่สัปดาห์ที่สี่

Washington Redskins ชนะ Oakland Raiders 24-14
New England Patriots ชนะ Atlanta Falcons 30-23
San Diego Chargers ชนะ Dallas Cowboys 30-21
Philadelphia Eagles แพ้ Denver Broncos 20-52
Baltimore Ravens แพ้ Buffalo Bills 20-23
Cleveland Browns ชนะ Cincinnati Bengals 17-6
Kansas City Chiefs ชนะ New York Giants 31-7
Pittsburgh Steelers แพ้ Minnesota Vikings 27-34
Tennessee Titans ชนะ New York Jets 38-13
Jacksonville Jaguars แพ้ Indianapolis Colts 3-37
San Francisco 49ers ชนะ St. Louis Rams 35-11
Arizona Cardinals ชนะ Tampa Bay Buccaneers 13-10
Houston Texans แพ้ Seattle Seahawks 20-23
Chicago Bears แพ้ Detroit Lions 32-40

เทนนิส – สมาคมนักเทนนิสหญิงหรือ WTA รับรองว่า Serena Williams จะจบฤดูกาลแข่งขันปีนี้ในอันดับที่1 ของโลกแน่นอนแล้ว นับเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตที่เธอสามารถจบในอันดับที่ 1 ได้ หลังจากเคยทำได้มาแล้วเมื่อปี ค.ศ 2002 และ 2009 และยังสร้างประวัติสาสตร์เป็นนักเทนนิสหญิงอายุมากที่สุดที่จบฤดูกาลในอันดับที่ 1 ได้ด้วยวัย 32 ปี โดยปีนี้ Serena คว้าแชมป์ของ WTA 9 รายการ เป็นเมเจอร์ 2 รายการคือ US Open และ French Open

ส่วนทางฝ่ายชายยังไม่แน่นอน เพราะแม้ Novak Djokovic ยังครองอันดับ 1 แต่หากไม่สามารถคว้าแชมป์รายการ China Open ที่ปักกิ่งซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ หรือหาก Rafael Nadal ทะลุเข้าชิงได้สำเร็จ Djokovic ก็จะตกจากบัลลังก์อันดับ 1 ในช่วงปลายปีนี้ทันที

กอล์ฟ – สมาคมนักกอล์ฟอาชีพหรือ PGA ประกาศว่า Tiger Woods ได้รับเลือกจากเพื่อนร่วมอาชีพให้เป็นนักกอล์ฟแห่งปีหรือ the Player of the Year 2013 นับเป็นครั้งที่ 11 ที่ Tiger สามารถคว้าตำแหน่งนี้ โดยปีนี้ Tiger ชนะไป 5 รายการ รวมทั้ง the Players Championship แซงชนะ Phil Mickelson แชมป์ British Open ที่มีคะแนนตามมาที่ 2 อย่างไรก็ตามทั้ง Tiger และ Phil จะต้องจับมือกันพาทีมชาติสหรัฐฯไปแข่งกับทีมรวมนานาชาติในรายการ the Presidents Cup ที่รัฐโอไฮโอ้ในสัปดาห์นี้ ตามสถิติที่ผ่านมาทีมสหรัฐฯชนะไป 8 ครั้ง ทีมรวมนานาชาติชนะ 1 ครั้ง ตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเมื่อปี ค.ศ 1994

และนักกอล์ฟหญิงไทยสร้างชื่อในต่างแดนอีกครั้ง โดยล่าสุด พัชรจุฑา คงกระพันธ์ หรือ ‘ปลาย’ คว้าอันดับหนึ่งในรายชื่อนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำรายได้สูงสุดของ Symetra Tour ซึ่งจะทำให้ปลายได้เข้าแข่งขัน LPGA ในปีหน้าโดยอัตโนมัติ ถือเป็นดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอีกคนหนึ่ง โดยปีนี้ปลายทำรายได้ไปทั้งหมด 47,283 ดอลล่าร์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าอันดับหนึ่งของ Symetra Tour ได้สำเร็จ

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG