ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวกีฬา: คณะกรรมการโอลิมปิกสากลปรับกฏให้หลายเมืองหรือหลายประเทศจับมือเสนอชื่อเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกร่วมได้


LA Galaxy คว้าแชมป์ลีกครั้งที่ 5 มากสุดในประวัติศาสตร์ MLS และโปรอาร์มคว้าอันดับ 5 การแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์รายการแรกของฤดูกาลที่แอฟริกาใต้

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:33 0:00
Direct link

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลปรับกฏเกณฑ์การเลือกประเทศเจ้าภาพ

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ IOC ลงมติเป็นเอกฉันทน์ให้ปรับเปลี่ยนกฏเกณฑ์การคัดเลือกประเทศเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิก เพื่อให้ง่ายขึ้นและมีค่าใช้จ่ายน้อยลงสำหรับประเทศที่เสนอตัว

ตามกฏเกณฑ์ใหม่ ประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพสามารถจัดการแข่งขันในเมืองอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องจำกัดอยู่ในเมืองใดเพียงเมืองเดียว และยังสามารถจับมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเสนอชื่อเป็นเจ้าภาพร่วมได้ด้วย เป้าหมายเพื่อให้มีการใช้สนามกีฬาที่มีอยู่แล้วในเมืองต่างๆ โดยไม่ต้องสร้างใหม่ให้สิ้นเปลือง

นอกจากนี้ IOC ยังอนุญาตให้สามารถเพิ่มกีฬาชนิดใหม่ได้ แต่จำกัดจำนวนนักกีฬาทั้งหมดทุกประเทศไว้ไม่เกิน 10,500 คน และจำกัดจำนวนการแข่งขันไว้ที่ 310 รายการ นั่นหมายความว่ากีฬาอย่างเบสบอล ซอฟต์บอล หรือคาราเต้ ที่กำลังพิจารณาอยู่นั้น สามารถบรรจุเข้าไว้ในการชิงชัยเหรียญทองได้ในอนาคต

LA Galaxy คว้าแชมป์ลีกครั้งที่ 5 มากสุดในประวัติศาสตร์ MLS

ทีมฟุตบอล Los Angeles Galaxy สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกของอเมริกาหรือ Major League Soccer ครั้งที่ 5 ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งลีกอเมริกามาเมื่อ 18 ปีก่อน

LA Galaxy เอาชนะ New England Revolution 2-1 ในช่วงต่อเวลาที่สนามเหย้าของ LA Galaxy โดย Robbie Keane กองหน้าชาวไอร์แลนด์เหนือ ซัดประตูในนาทีที่ 111 หลังเสมอในเวลาปกติ 1-1 ช่วยให้ทีมคว้าชัย และทำให้ New England Revolution อกหักเป็นครั้งที่ 5 จากการเข้าชิง 5 ครั้ง

โปรอาร์มคว้าอันดับ 5 การแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์รายการแรกของฤดูกาลที่แอฟริกาใต้

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำผลงานได้ดีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันรายการ NedBank Golf Challenge ของยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่เมือง Sun City แอฟริกาใต้ โดยตีจบที่อันดับ 5 คะแนนรวม -7 ส่วนผู้ชนะรายการนี้คือ Danny Willett โปรชาวอังกฤษที่เอาชนะเพื่อนร่วมชาติ 2 คน คือ Ross Fisher และ Luke Donald คว้าเงินรางวัล 800,000 ปอนด์ ในการแข่งขันเปิดฤดูกาลกอล์ฟปี 2015 ของยูโรเปี้ยนทัวร์

วาเนสซ่า เมย์ ยื่นอุทธรณคำสั่งตัดสิทธิ์ 4 ปีของสมาพันธ์สกีสากล

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค วาเนสซ่า เมย์ นักเปียโนและนักสกีตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองโซชิเมื่อต้นปีนี้ ยื่นคำร้องต่อคณะอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา เพื่ออุทธรณ์คำสั่งของสมาพันธ์สกีสากลที่สั่งห้ามเธอลงแข่งโอลิมปิกเป็นเวลา 4 ปี และถูกตัดชื่อออกจากการเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกที่โซชิ สืบเนื่องจากข้อกล่าวหาว่าเธอเข้าร่วมในการแข่งขันสกีที่ล็อคผลไว้แล้วเพื่อให้ได้ลงแข่งในโอลิมปิก

ก่อนหน้านี้วาเนสซ่าได้กล่าวถึงข้อกล่าวหาของสมาพันธ์สกีสากลดังกล่าวว่าเป็นเรื่องเหลวไหล

รายงานจาก VOA AP CNN และ ESPN / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล


XS
SM
MD
LG