ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รายงานข่าวกีฬาโลก: แบ่งสายเทนนิส ATP World Tour และทีมใดคือเต็งหนึ่งแชมป์ซูเปอร์โบล์วหลังผ่านครึ่งทาง


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:26 0:00
Direct link

แบ่งสายเทนนิส ATP World Tour โยโควิชเจองานเบา

การแข่งขันเทนนิส ATP World Tour Finals ซึ่งนำนักเทนนิสชายอันดับดีที่สุด 8 อันดับแรกมาเจอกัน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-16 พ.ย นี้ โดยการแบ่งสายปรากฏว่า Novak Djokovic แชมป์เก่าและมือวางอันดับ 1 ของโลก ถูกจัดอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ Stan Wawrinka Marin Cilic และ Tomas Berdych ส่วนกลุ่ม B มีทั้ง Roger Federer Andy Murray Kei Nishikori และ Milos Raonic ส่วน Rafael Nadal ไม่สามารถลงแข่งได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

Djokovic เพิ่งคว้าแชมป์ Paris Masters สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเอาชนะ Milos Raonic ในรอบชิงฯ ทำให้คะแนนสะสมของ Djokovic ทิ้งห่างอันดับ 2 คือ Federer ไปไกล และจบในอันดับ 1 นักเทนนิสชายโลกของปีนี้แน่นอนแล้ว

In-bee Park คว้าแชมป์ LPGA Taiwan Championship

โปรหญิงชาวเกาหลีใต้ In-bee Park คว้าแชมป์ LPGA Taiwan Championship เมื่อวันอาทิตย์ ด้วยคะแนนรวม -22 หลังจากเพิ่งยึดตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกคืนมาจาก Stacy Lewis ได้เมื่อ 6 วันก่อน นับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ของ Park ในปีนี้ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว In-bee Park เพิ่งเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มซึ่งเป็นโค้ชของเธอเอง

ส่วนผลงานโปรหญิงไทยรายการนี้ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล และโปรแจสมิน-ธิฎาภา สุวรรณปุระ จบที่ 29 ร่วม โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ จบที่ 52 ร่วม

FIFA ใกล้ลงตัววันแข่งฟุตบอลโลกฤดูหนาวที่กะต้าร์ปี 2022

สมาพันธ์ฟุตบอลโลกหรือฟีฟ่า เข้าใกล้การประกาศวันแข่งขันฟุตบอลโลกที่กะต้าร์ในปี ค.ศ 2022 ซึ่งอาจเป็นครั้งแรกที่จัดในฤดูหนาว เพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อนจัดในฤดูร้อน โดยตอนนี้เหลือตัวเลือกเพียง 2 ช่วง คือระหว่างเดือน ม.ค – ก.พ ปี 2022 กับช่วงเดือน พ.ย - ธ.ค 2022 ซึ่งดูเหมือนตัวเลือกแรกคือ ม.ค - ก.พ จะเป็นตัวเลือกที่ฟีฟ่าหมายตาไว้ เพราะตรงกับช่วงพักเบรคหนีหนาวของลีกในยุโรป คาดว่าฟีฟ่าจะประกาศผลการตัดสินในเดือน มี.ค ปีหน้า

นักวิเคราะห์ชี้ Denver Broncos เต็ง 1 แชมป์ซูเปอร์โบล์วหลังผ่านครึ่งทาง

Nate Silver นักสถิติและนักวิเคราะห์กีฬาชื่อดังทาง ESPN จัดทำโมเดลพิเศษวิเคราะห์ทีมที่มีโอกาสเป็นแชมป์ซูเปอร์โบล์วฤดูกาลนี้มากที่สุด หลังผ่านไปแล้วครึ่งฤดูกาล โดยทีม Denver Broncos เป็นชื่อแรกด้วยโอกาสคว้าแชมป์ 21% รองลงมาคือ Arizona Cardinals และ New England Patriots เท่ากันที่ 11% ที่ 4 แชมป์เก่า Seattle Seahawks

โมเดลของ Nate Silver ยังคาดการณ์ด้วยว่าคู่ชิงซูเปอร์โบล์วปีนี้คือ Denver Broncos และ Arizona Cardinals ซึ่งจะแข่งกันในเดือน ก.พ ปีหน้า

รายงานจาก AP ESPN และ Business Insider / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG