ลิ้งค์เชื่อมต่อ

FIFA มอบตั๋วฟุตบอลโลกที่บราซิล 50,000 ใบเป็นของขวัญให้คนงานก่อสร้างสนามแข่งขัน 12 แห่ง และสรุปข่าวกีฬาโลก


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:26 0:00
Direct link

กอล์ฟ – ผลการแข่งขัน EurAsia Cup ครั้งที่หนึ่ง ทีมเอเชียนำโดยกัปตันทีม ธงชัย ใจดี ไล่กวดในสองวันหลังจนทำคะแนนเท่ากับทีมยุโรปในวันสุดท้าย จบการแข่งขันเสมอกันไป 10-10 แบ่งถ้วยกันไปครอง ถือเป็นการเตรียมพร้อมก่อนที่โปรธงชัยจะร่วมลงแข่ง The Masters ปีนี้ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย วันที่ 10-13 เม.ย ร่วมกับสุดยอดนักกอล์ฟโลกอีก 96 คน

Anna Nordqvist โปรหญิงจากสวีเดน คว้าแชมป์ Kia Classic ที่แคลิฟอร์เนีย ด้วยคะแนนรวม -13 นับเป็นแชมป์รายการที่สองของปีของ Nordqvist หลังจากเพิ่งชนะรายการ Honda LPGA Thailand ที่ไทยเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนโปรหญิงไทยที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดคือ โปรพีเค คงกระพัน อยู่ที่อันดับ 16 สำหรับรายการหน้าจะเป็นรายการเมเจอร์แรกของปี Kraft Nabisco ที่แคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 3-6 เม.ย

เทนนิส – Novak Djokovic เอาชนะคู่ปรับ Rafael Nadal สองเซ็ตรวด ในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันเทนนิส Sony Open ที่รัฐฟลอริด้า คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่สี่ ส่วน Nadal เข้าชิงมาสี่ครั้งแต่ยังไม่เคยได้แชมป์เลย แต่ Nadal ยังยึดอันดับหนึ่งโลกต่อไป Djokovic และ Nadal เคยแข่งขันระดับอาชีพกันมาแล้ว 40 ครั้ง โดย Nadal ชนะ 22 ครั้ง Djokovic ชนะ 18 ครั้ง

ส่วนฝ่ายหญิง นักเทนนิสมือหนึ่งโลก Serena Williams ปราบมือสองของโลก Li Na ในรอบชิงฯ Sony Open สองเซ็ตรวดเช่นกัน ทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 7 แล้ว

ฟุตบอลโลก – FIFA ประกาศมอบตั๋วฟุตบอลโลกที่บราซิล 50,000 ใบ ให้กับคนงานที่ร่วมในการก่อสร้างสนามแข่งขันทั้ง 12 แห่ง เป็นของขวัญที่ช่วยทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อให้สนามเสร็จทันการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในอีกราว 2 เดือน โดยทั้งหมดเป็นตั๋วการแข่งขันในรอบแรกซึ่งจะถูกส่งให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างให้ทำหน้าที่แจกจ่ายให้คนงานอย่างทั่วถึง

ขณะเดียวกัน FIFA รายงานว่าสามารถขายตั๋วฟุตบอลโลกได้แล้วกว่า 2 ล้าน 5 แสนใบ โดยล็อตแรกหยุดขายวันที่ 1 เม.ย ส่วนล็อตที่สองจะเริ่มขายวันที่ 15 เม.ย

รายงานจาก AP AFP และ FIFA.com / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG